Tận dụng sự phát triển của nội dung trực quan
Ngày nay, người tiêu dùng đang phải đối mặt với hàng loạt thông điệp nhiều hơn bao giờ hết. Để vượt qua sự hỗn loạn thông tin, nhà tiếp thị cần phải tập trung vào việc tạo ra những câu chuyện cực kỳ sống động để thu hút độc giả của mình. Một cách để làm điều này là tọa ra các nội dung đồ họa như hình ảnh tương tác và infographics. Có rất nhiều công cụ có sẵn để giúp tạo ra nội dung trực quan. Một yêu thích cá nhân của tôi là Thinglink.com - một nền tảng cho phép người sử dụng phát triển hình ảnh tương tác thông qua việc click chuột và các tag và các link liên kết. Các hình ảnh có thể dễ dàng được chia sẻ và nhúng vào các tài khoản mạng xã hội như Facebook, Twitter và Tumblr và đó là điều thú vị để bài viết của bạn được lan truyền mạnh mẽ. Một tùy chọn khác trực quan hơn và nhiều công ty đang chọn là infographics. Chúng tôi đã nhận thấy rằng infographics đặc biệt rất có lợi cho mảng kinh doanh, giúp họ có thể diễn đạt các ý tưởng phức tạp thành các thông tin nhỏ dễ dàng để người đọc hấp thu hơn.Khuyến khích mọi người chia sẻ nội dung của bạn
Tiếp thị nội dung không nên chỉ xoay quanh sự tương tác của những người theo dõi, hay link liên kết đến trang web của bạn. Nó cũng nên được truyền bá thương hiệu của bạn với cộng đồng xã hội. Điều này có nghĩa là đăng nội dung thường xuyên trên các tài khoản xã hội và trả lời các ý kiến người sử dụng trên của các trang xã hội và các bài viết. Một mẹo để chia sẻ bài viết trên mạng xã hội là bạn nên thường xuyên duy trì các trạng thái chia sẻ có bao gồm hình ảnh đồ họa. Đây sẽ là cách tốt nhất để thu hút người dùng tương tác bài viết.KHÔNG coi trọng số lượng hơn chất lượng
Các nhà tiếp thị cần phải tạo ra nội dung lôi kéo độc giả để trang web và các tài khoản truyền thông xã hội của họ. Để làm được điều này, chúng ta cần phải chắc chắn rằng tất cả các mảng nội dung, cho dù đó là một bài đăng blog, một Infographic, hoặc video chất lượng cao. Nếu nội dung chất lượng kém sẽ dẫn đến hình ảnh thương hiệu bị xấu đi và điều đó sẽ khiến mọi người rời bỏ bạn.Xem thêm:
7 sai lầm cần tránh trong tiếp thị kinh doanh online
Thủ thuật tăng Like cho Facebook Page doanh nghiệp
6 mẹo hay giúp bạn tối ưu hóa fanpage Facebook hiệu quả
Điều này có nghĩa rằng cần chú trọng đến bài viết của bạn sao cho chất lượng nhất. Hãy đầu tư thời gian và sự nỗ lực của mình để tạo ra các bài viết có chất lượng và không quá ngắn. Các bài viết càng dài, nội dung càng phải được đầu tư để tạo ra giá trị nhận thức cao hơn. Điều này đôi khi có thể làm độc giả của bạn ngại đọc, nhưng nếu họ xem qua và thấy chúng ý nghĩa, chắc chắn họ sẽ không bỏ qua.