TikTok bóp tương tác trong bao lâu và cách khắc phục

Với sự phát triển nhanh chóng của TikTok thì cũng xuất hiện những vấn đề gây khó khăn cho người dùng, đó chính là kênh TikTok bị bóp tương tác. Vậy, vì sao kênh TikTok bị bóp tương tác? TikTok bóp tương tác trong bao lâu và giải quyết như thế nào khi kênh TikTok bị bóp tương tác? Để Sapo giúp bạn giải quyết các câu hỏi trên trong bài viết bên dưới nhé.

1. TikTok bóp tương tác là gì? Dấu hiệu khi kênh TikTok bị bóp tương tác

TikTok bóp tương tác là hiện tượng video của bạn không được hiển thị nhiều trên trang For You (FYP) của Tiktok, dẫn đến lượng người xem, lượt thích, bình luận và chia sẻ giảm sút đáng kể so với trước đó. TikTok bóp tương tác có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển kênh Tiktok của bạn, cũng như khả năng kiếm tiền từ nền tảng này.

Các dấu hiệu khi kênh TikTok bị bóp tương tác

Để có thể nhận biết được kênh TikTok của bạn có đang bị bóp tương tác hay không, hãy kiểm tra các dấu hiệu sau nhé:

  • Video của bạn bị giảm đáng kể lượt xem: So với các video trước đó, bạn có thể thấy được sự suy giảm đáng kể về lượt xem của các video gần đây. Điều này có thể do video của bạn không được đề xuất trên trang FYP.
  • Lượt thích và bình luận cũng giảm sút: Lượt tương tác trên video của bạn đang liên tục giảm, đặc biệt là trong những phản hồi tích cực của người xem.
  • Không có hoặc ít người theo dõi mới: Kênh của bạn không có người theo dõi mới trong khi trước đây nhận lượt theo dõi mới thường xuyên. 

Xem thêm: 14 Cách tăng follow Tiktok miễn phí, nhanh và an toàn 2025

2. TikTok bị bóp tương tác trong bao lâu?

Người dùng hay đặt câu hỏi: Tiktok bóp tương tác trong bao lâu? Tuy nhiên, không có câu trả lời cụ thể cho vấn đề này. Thời gian TikTok bóp tương tác video của bạn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như số lần vi phạm, mức độ vi phạm, chất lượng nội dung… Nhưng theo kinh nghiệm của nhiều người dùng, thời gian bó tương tác dao động từ vài ngày đến vài tuần. Bạn có thể kiểm tra xem video của bạn đã hết bị bóp tương tác hay chưa bằng cách xem lượng các chỉ số như người xem và tương tác đã tăng ổn định trở lại hay chưa.

3. Nguyên nhân khiến TikTok bị bóp tương tác

Có vô vàn nguyên nhân khiến TikTok bóp tương tác kênh của bạn. Dưới đây là một số nguyên nhân chính, quan trọng khiến Tikok bị bóp tương tác:

Vi phạm các chính sách về nội dung

Một trong các nguyên nhân phổ biến khiến video của bạn bị giảm tương tác đáng kể là vi phạm các chính sách về nội dung của TikTok. Vi phạm chính sách về nội dung nhiều lần sẽ khiến kênh bị đánh giá kém chất lượng. Các đặc điểm vi phạm dễ mắc phải là:

  • Sử dụng từ ngữ tiêu cực, làm người xem khó chịu.
  • Phân biệt chủng tộc, giàu nghèo, giới tính
  • Nội dung mang tính bạo lực…
  • Hành hạ động vật 

Video TikTok chứa nhiều nội dung quảng cáo

Quảng cáo TikTok ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, nhiều chủ shop thường tạo ra video quảng cáo lộ liễu mà không quan tâm đến chất lượng nội dung. Với video thiếu sáng tạo, TikTok sẽ giới hạn phân phối đến người dùng khác. Lúc này, video của bạn sẽ khó có cơ hội lên xu hướng. Về lâu dài, nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì kênh TikTok của bạn sẽ bị bóp tương tác.

Video sử dụng các loại hình ảnh và âm thanh dính bản quyền

Phần nhiều người làm video TikTok thường bỏ qua yếu tố bản quyền hình ảnh, âm thanh. Đặc biệt, với tài khoản doanh nghiệp, việc quản lý hình ảnh và âm thanh ngày càng trở nên quan trọng. Một khi TikTok phát hiện nội dung của bạn vi phạm bản quyền, video của bạn sẽ bị tắt tiếng hoặc giảm tương tác.

Video TikTok của bạn điều hướng sáng các nền tảng khác

Các mạng xã hội đang cạnh tranh để thu hút người dùng và tăng tần suất sử dụng. TikTok hạn chế hiển thị và tương tác với những video hướng dẫn người dùng ra các nền tảng khác như cung cấp thông tin liên lạc bên ngoài TikTok như số điện thoại, link shopee,… Bạn hãy kiểm tra lại xem mình có đang vi phạm điều này không nhé.

Nội dung đổi hướng đột ngột

Ví dụ, trước đó, kênh của bạn chủ yếu làm video về du lịch và đạt lượng tương tác cao, bạn nên duy trì các nội dung liên quan đến chủ đề này. Thuật toán TikTok sẽ phân phối video của bạn tới tệp người dùng liên quan. Nếu bạn liên tục thay đổi nội dung đột ngột, kênh của bạn có thể mất dần tương tác.

Reup video của người khác

TikTok khuyến khích người dùng tạo ra nội dung sáng tạo, chất lượng. Họ kiểm duyệt nội dung video một cách nghiêm ngặt. Để đảm bảo sự đa dạng và trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Video sao chép hoặc reup từ tài khoản khác sẽ bị hạn chế đề xuất tới người dùng trong trang Dành cho bạn trên TikTok và bóp tương tác.

4.  Cách khắc phục khi TikTok bị bóp tương tác

Khi đã biết TikTok bị bóp tương tác trong bao lâu, vì sao, bạn không nên hoang mang mà hãy bắt tay vào khắc phục tình trạng này ngay:

Tạo ra những nội dung chất lượng

Bạn nên tạo ra những video có nội dung sáng tạo, hấp dẫn, phù hợp với xu hướng và đối tượng mục tiêu của bạn. Bạn cũng nên chú ý đến chất lượng hình ảnh, âm thanh, ánh sáng, góc quay,… để video của bạn có thể thu hút được sự chú ý của người xem ngay từ những giây đầu tiên.

Hashtag TikTok được sử dụng phù hợp

Hashtag TikTok là một trong những yếu tố quan trọng để Tiktok phân loại và phát tán video của bạn đến những người dùng có nhu cầu và sở thích liên quan. Bạn nên sử dụng những hashtag có liên quan đến nội dung, chủ đề, thể loại của video của bạn, cũng như những hashtag đang hot trên Tiktok. Bạn không nên sử dụng quá nhiều hashtag không liên quan hoặc spam hashtag, vì điều này có thể làm mất điểm video của bạn trong mắt Tiktok.

dat-Hashtag-phu-hop.jpg

Dùng Hashtag phù hợp với video của mình

Chủ động tương tác với người dùng khác

Một cách khác để cải thiện tình trạng bóp tương tác là chủ động tương tác với người dùng khác trên Tiktok bằng cách xem, thích, bình luận và chia sẻ những video bạn thấy hay hoặc có liên quan đến kênh của bạn. Điều này sẽ giúp bạn tăng được sự quan tâm và ủng hộ của cộng đồng Tiktok, cũng như khả năng xuất hiện trên FYP của những người dùng có cùng sở thích với bạn.

Xem thêm: Bí quyết tăng tương tác TikTok hiệu quả cho các nhà bán hàng

Hạn chế lấy lại video của người khác

Nếu muốn reup lại video của người khác, bạn nên xin phép và ghi rõ nguồn gốc của video. Bạn cũng nên chỉ reup lại những video có chất lượng cao và có liên quan đến kênh của bạn. Bạn không nên reup lại những video đã được phổ biến rộng rãi trên Tiktok, vì điều này sẽ làm giảm giá trị và sự độc đáo của video của bạn.

Trên đây là một số thông tin về câu hỏi TikTok bóp tương tác trong bao lâu cũng như cách khắc phục vấn đề này. Hy vọng rằng chúng đủ chi tiết để giúp bạn dễ dàng áp dụng. Theo dõi Sapo để cập nhật những thông tin mới nhất và hữu ích về kinh doanh, bán lẻ nhé!

Tweet
5/5 (0 vote)