Khi lướt TikTok, những video được đăng tải từ tài khoản có tích xanh thường đem lại cảm giác uy tín, tin cậy hơn so với những tài khoản bình thường. Vậy làm sao để có tích xanh TikTok? Điều kiện lên tích xanh TikTok như nào? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin liên quan đến chủ đề tích xanh TikTok trong bài viết hôm nay.
1. Tích xanh TikTok là gì? Lợi ích của tích xanh TikTok đối với nhà bán hàng
Chúng ta đã quá quen thuộc với tích xanh Facebook, Instagram, Twitter… và với nền tảng TikTok, dấu tích xanh quen thuộc cũng xuất hiện, dùng để đánh dấu những tài khoản đã được xác minh chính chủ, có tầm ảnh hưởng lớn trong cộng đồng người dùng.
Ngoài ra, các tài khoản có tích xanh TikTok cũng như yếu tố quan trọng ngầm thông báo cho người dùng TikTok biết rằng đây là 1 kênh có content hay, đem lại nhiều giá trị và nhận được sự quan tâm của đông đảo người dùng. Chính bởi những ưu điểm trên mà việc nhận được tích xanh TikTok trở thành 1 trong những mục tiêu quan trọng của tất cả các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng này.

Không phải ngẫu nhiên mà các nhà bán hàng, content creator lại mong mỏi có được dấu tích xanh TikTok đến vậy. Khi kênh TikTok của bạn có tích xanh, bạn sẽ được hưởng những đặc quyền sau:
- Bảo vệ thương hiệu, hình ảnh cá nhân trên TikTok, trong trường hợp có các tài khoản giả mạo danh tính của bạn hoặc tổ chức của bạn, TikTok sẽ hỗ trợ bạn xử lý kịp thời.
- Tài khoản trên TikTok được tăng cường tính bảo mật.
- Những tài khoản có tích xanh sẽ được trải nghiệm trước nhiều tính năng thú vị, hiện đại từ TikTok.
- Tất cả những chính sách, sản phẩm mới trong hệ sinh thái TikTok thì tài khoản có dấu tích xanh sẽ được thông báo đầu tiên rồi mới đến các tài khoản thường.
- Tài khoản có dấu tích xanh TikTok cũng được cung cấp 1 dung lượng nhất định.
- Luôn là 1 trong tài khoản được gợi ý đầu tiên khi người dùng tìm kiếm 1 key có liên quan đến bạn hoặc content mà bạn sản xuất.
- Những video của tài khoản tích xanh TikTok sẽ dễ dàng lên xu hướng hơn, lượt xem cũng cao hơn.
- Nếu sử dụng tài khoản có tích xanh để chạy quảng cáo TikTok, nền tảng sẽ nhanh chóng phê duyệt bạn hơn. Và nếu bạn dùng TikTok để kinh doanh, bán hàng thì điều này sẽ cực kỳ có lợi vì bạn sẽ vượt trước đối thủ.
- Tạo được sự tín nhiệm, uy tín trong mỗi content mà người dùng đăng tải trên tài khoản có tích xanh. Từ đó, chủ tài khoản có thể dễ dàng điều hướng người dùng đi đến các fanpage, website của mình.
Có thể nói, khi tài khoản của bạn có dấu tích xanh TikTok, bạn sẽ trở nên “quyền lực” hơn với bất cứ tài khoản nào trên TikTok không được “đánh dấu”. Vậy làm thế nào để sở hữu được tích xanh TikTok? Trước hết bạn sẽ phải đáp ứng được những yêu cầu cơ bản mà TikTok đề ra.
2. Điều kiện để tạo tích xanh TikTok
ĐIều kiện để có tích xanh TikTok là gì? Tích xanh TikTok sẽ được cấp cho ba nhóm đối tượng, 1 là cá nhân, thứ 2 là nhóm có trên 30 nghìn lượt theo dõi và thứ 3 là doanh nghiệp, tổ chức. Điều kiện cụ thể của từng trường hợp như sau:
Đối với cá nhân
- Đạt được 2 triệu lượt follow trên TikTok hoặc tổng các tim nhận được từ tất cả các video đã đăng là 25 triệu tim.
- Các nội dung được đăng tải thường xuyên. Khi đã có tích xanh TikTok, bạn cần sản xuất 12 video/tuần và chia sẻ lên trang cá nhân ít nhất 8 video/tháng và bạn cần phải thực hiện điều này liên tục trong 2 tháng để giữ tích xanh.
- Chủ đề đa dạng và không vi phạm chính sách về nội dung, bản quyền, nguyên tắc về cộng đồng TikTok.
- Chủ tài khoản TikTok cũng đã có tích xanh trên các nền tảng khác như Facebook, Instagram, Youtube…
Xem thêm: 14 Cách tăng follow Tiktok miễn phí, nhanh và an toàn 2025
Đối với những người đã có trên 30.000 lượt theo dõi
Đối với những ai đã có trên 30.000 lượt theo dõi, cần tham gia các chương trình, sự kiện do TikTok tổ chức và giành chiến thắng. Và tất nhiên, những nội dung của bạn cũng cần phải tuân thủ các tiêu chuẩn của TikTok.
Xem thêm: Top 9 app tăng follow TikTok miễn phí & trả phí 2025
Đối với doanh nghiệp
Ngoài những điều kiện kể trên, doanh nghiệp sẽ cần phải cung cấp cho TikTok những thông tin, giấy tờ để xác minh tính chính xác trong quyền sở hữu.
Nhìn chung, điều kiện nhận tích xanh TikTok đòi hỏi chủ tài khoản phải đầu tư rất nhiều thời gian cũng như chất xám. Nhưng trong trường hợp bạn thấy kênh TikTok của bạn đã đủ điều kiện, bạn hoàn toàn có thể chủ động yêu cầu cấp tích xanh TikTok.

3. Các bước đăng ký tích xanh TikTok
Để nhận tích xanh TikTok, bạn hãy thực hiện những bước sau đây:
Bước 1: Truy cập vào trang chủ của TikTok > Chọn tùy chỉnh trang cá nhân.
Bước 2: Nhập link dẫn tài khoản mà bạn muốn đăng ký nhận tích xanh.
Bước 3: Sau khi đã điền link, TikTok sẽ yêu cầu bạn cung cấp những thông tin, giấy tờ cần thiết để đủ cơ sở để phê duyệt yêu cầu.
Bước 4: Điền lý do vì sao bạn muốn nhận được tích xanh TikTok.
Bước 5: Gửi yêu cầu cho TikTok, và hệ thống sẽ trả lại kết quả trong vòng 24 giờ.
4. Làm sao để có tích xanh TikTok nhanh chóng
Để đẩy nhanh quá trình nhận dấu tích xanh từ TikTok cũng như nâng cao cơ hội để sở hữu icon “quyền lực” này, bạn nên tham khảo một số mẹo sau đây:
Liên tục cập nhật trend cho kênh của bạn

Trend trên TikTok được tính theo ngày, có thể sáng bạn thấy dân tình đang đổ xô làm trend này nhưng chiều đã xuất hiện ngay 1 trend khác. Nếu bạn không update thường xuyên thì kênh của bạn sẽ rất khó thu hút người xem và lượt theo dõi. Hãy đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ các trend nào để các video dễ dàng được lên xu hướng và kiếm nhiều lượt xem , lượt tim nhé.
Xem thêm: 10 Cách tăng tim TikTok miễn phí & trả phí hiệu quả 2025
Content sáng tạo, cập nhật liên tục
Hãy cho TikTok thấy được sự nỗ lực và cố gắng của bạn thông qua tính liên tục update video. Chưa cần bàn đến vấn đề nội dung của bạn có cuốn hút không, nhưng riêng về sự đều đặn ra content cũng đã được TikTok đánh giá cao.
Bên cạnh đó, hãy chịu khó sáng tạo các content thú vị hợp xu hướng người dùng. Nội dung bạn làm càng viral, kênh của bạn càng nhiều người biết đến bạn sẽ càng dễ dàng đạt được các yêu cầu cấp tích xanh TikTok.
Đừng quên dùng hashtag
Có thể hashtag trên các nền tảng khác đã dần mất đi vị thế của mình nhưng với hashtag TikTok thì ngược lại. Mỗi video đăng lên, bạn hãy sử dụng những hashtag đang thịnh hành để khi người dùng đang quan tâm đến chủ đề đấy, họ có thể dễ dàng tìm thấy bạn.

Năng nổ tương tác với mọi người
Đừng quên tương tác cũng là cách để mọi người biết đến tài khoản, và TikTok cũng dựa vào đó để đánh giá độ tích cực của bạn. Hãy chăm chỉ tương tác với người dùng để dễ dàng đạt tích xanh TikTok hơn nhé.
Xem thêm: Bí quyết tăng tương tác TikTok hiệu quả cho các nhà bán hàng
Với tất cả những thông tin trên đây, hy vọng bạn đã có cái nhìn khách quan hơn về dấu tích xanh TikTok. Đừng bỏ lỡ 1 nền tảng “hái ra tiền” này nhé. Chúc các bạn thật thành công với kênh của mình