Câu chuyện kinh doanh của thương hiệu Thời trang mặc nhà của Freedy - Chia sẻ từ anh Nguyễn Văn Lợi
-------------------------
Dịch bệnh diễn biến khó lường và kéo dài đem đến nhiều khó khăn cho các shop kinh doanh, đòi hỏi sự ứng biến linh hoạt và nhanh chóng từ các chủ shop. Anh Lợi đã đưa Freedy từ ý tưởng thay đổi thói quen mặc nhà của phụ nữ Việt đến thương hiệu đứng vững trên thị trường. Freedy đã khắc phục các khó khăn từ mùa dịch thế nào. Hãy cùng Sapo tìm hiểu thông qua những chia sẻ của anh Lợi dưới đây!
Phần 1: Freedy và sứ mệnh thay đổi quan niệm về thời trang mặc nhà.
Bắt đầu hoạt động từ đầu năm 2019, sau 3 năm, Freedy từng bước thay đổi quan niệm của phụ nữ Việt và khẳng định vị trí của mình trên thị trường thời trang mặc nhà. Ý tưởng kinh doanh được nhen nhóm khi anh Lợi nhận thấy thói quen mặc xuề xoà, thoải mái thường thấy ở nhà của chị em phụ nữ. Freedy đã ra đời để phá bỏ quan niệm đó với thông điệp “Homewear not only for home" (Mặc nhà nhưng không chỉ mặc nhà).
Anh Lợi mong muốn tại Freedy, các chị em phụ nữ có thể lựa chọn được những món đồ không chỉ thuần mặc nhà mà có thể mặc đi ra ngoài, hay đi chơi mà vẫn lịch sự. Không những thế, Freedy tự khẳng định mình là sản phẩm dành cho phụ nữ Việt bằng cách đưa những nét đẹp của nghệ thuật thêu truyền thống nước ta vào trong từng sản phẩm.
Freedy có rất nhiều mẫu mã và chủng lại đa dạng phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau. Các sản phẩm này đều được thiết kế những hoạ tiết thêu như hoa, thổ cẩm,.. Dù là đồ mặc nhà, nhưng Freedy chú trọng từng chi tiết nhỏ nhất, để chị em vừa cảm thấy thoải mái, hiện đại, vừa giữ được nét văn hoá của Việt Nam.
Phần 2: Sapo đồng hành cùng Freedy vượt qua dịch bệnh
Dịch bệnh diễn ra đã tạo áp lực lớn tới các cửa hàng kinh doanh, Freedy cũng không ngoại lệ. Hệ thống cửa hàng bán trực tiếp của Freedy bị đóng cửa trong một khoảng thời gian dài. Khi đó cửa hàng vẫn phải chịu những chi phí mặt bằng mà không sinh ra doanh thu. Anh Lợi phải đẩy mạnh bán hàng trên hệ thống online.
Tuy vậy, anh Lợi và Freedy vẫn gặp những khó khăn trong khâu giao hàng. Khách đặt hàng mà không đơn vị giao vận nào nhận hay shipper giao đơn tới khu vực của khách rồi mà chính quyền không cho ship vào. Khi đó có những đơn hàng phải lưu kho cả tháng trời, thậm chí có đơn giao đi giao lại 4 - 5 lần mới thành công.
Anh Lợi đã khắc phục bằng cách sử dụng Sapo Omnichannel đẩy mạnh chăm sóc và giới thiệu các sản phẩm đến khách hàng cũ qua Zalo, Facebook, mở rộng kết hợp với nhiều đơn vị giao hàng, hàng ngày cập nhật liên tục thông tin đóng mở các khu vực giao hàng để thông báo với khách.
Trước đây, anh Lợi đã sử dụng 2 phần mềm quản lý khác nhau cho hệ thống online của Freedy và nhận thấy những sự bất tiện trong đồng bộ hoá, việc quản lý trở nên phức tạp và khó khăn hơn nếu muốn chuyển đổi số. Chính các bạn nhân viên của Freedy, những người trực tiếp trải nghiệm và sử dụng phần mềm hàng ngày đã tìm hiểu rồi đề xuất anh Lợi chuyển sang sử dụng Sapo.
- Anh Lợi đã quyết định sử dụng Sapo ngay nhờ tính năng kết hợp 2 hệ thống quản lý Omnichannel và POS. Việc đồng bộ hoá hệ thống kho hàng từ nhiều kênh bán chỉ trên 1 phần mềm giúp các bạn nhân viên của Freedy dễ dàng nắm bắt được hàng hoá đó đang có ở kho nào. Anh Lợi chia sẻ: “Tôi khá hài lòng với Sapo Omnichannel. Sapo Omi giúp chúng tôi quản lý từ khâu lên đơn hàng, tạo vận đơn, xuất kho và hoàn thiện đơn hàng. Các bạn kho có thể check tồn của từng kho hàng, kiểm soát hàng hoá ra vào trong kho một cách dễ dàng và tinh gọn.”
- Anh Lợi nhận xét Sapo có những ưu điểm mà các phần mềm khác không có. Sapo vừa đồng bộ hoá nhiều kênh bán, vừa đồng bộ kho hàng, quản lý dễ dàng, tiện lợi và tiết kiệm. Trang quản trị toàn diện bao gồm cả đơn hàng, kho bãi, xuất nhập và các chính sách liên quan đến khách hàng.
- Sapo cũng dành riêng 1 trang quản lý cho website, anh Lợi có thể dễ dàng theo dõi và quản lý riêng biệt các đơn hàng từ website, dễ dàng kết toán doanh thu mà không gây nhầm lẫn với các kênh khác. Ngoài ra website còn có đa dạng các phương thức thanh toán để khách hàng lựa chọn hình thức phù hợp, tự tin mua sắm tại Freedy.
Trong quá trình sử dụng phần mềm Sapo, anh Lợi và ekip Freedy nhận thấy rất nhiều điểm cần tối ưu khi xây dựng website https://freedy.vn/. Ví dụ như một số tính năng vẫn còn hạn chế, giao diện cần sắp xếp thân thiện với khách hàng hơn nữa, bổ sung thêm các tiện ích khi khách đặt hàng,...
Tất cả những nâng cấp và tối ưu này của Freedy đang được đội ngũ Sapo Web hỗ trợ tận tình, nhằm hoàn thiện kênh bán hàng tiện lợi cho thương hiệu, cũng như chuyên nghiệp hoá hình ảnh của Freedy trên thế giới số. Sapo luôn lắng nghe, ghi nhận đóng góp của anh Lợi và sẵn sàng thay đổi tốt hơn trong tương lai.
Phần 3: Các dự định ấp ủ trong tương lai và lời khuyên cho các chủ shop của Freedy
Trong năm tới, kế hoạch của Freedy sẽ khai thác mạnh về dòng sản phẩm trẻ em dành cho bé gái từ 2 - 7 tuổi và các sản phẩm “mẹ và bé” để mở rộng thêm tệp khách hàng và đa dạng mẫu mã khách hàng lựa chọn.
Anh Lợi khuyên các chủ shop kinh doanh: “Qua đợt dịch vừa qua tôi nhận thấy, các shop cần chú trọng phát triển kinh doanh online, xây dựng nền tảng online từ sớm, phát triển đa kênh bán hàng để gia tăng doanh thu vì ngày nay thói quen khách hàng đang có xu hướng dần thay đổi sang mua sắm online là chủ yếu.”
Thời trang Freedy đã có những trải nghiệm tuyệt vời với phần mềm Sapo Omnichannel. Cùng Sapo trải nghiệm miễn phí nền tảng quản lý bán hàng của Sapo ngay hôm nay.