Theme là gì ? Kho ++400 theme website HOT nhất hiện nay

Trong quá trình thiết kế website, có một bước mang tính quyết định hình ảnh của website sau này đó là chọn theme (giao diện). Hôm nay, Sapo.vn sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích giải đáp theme là gì? Một giao diện web cơ bản cần đáp ứng đầy đủ những điều kiện nào và gợi ý những giao diện web hiện đại đang được nhiều người biết ưa chuộng nhất hiện nay. 

1. Theme là gì?

Theme là gì? Theme được dịch ra có nghĩa là chủ đề và hiện nay khi nhắc đến theme người dùng cũng sẽ mặc định hiểu theme chính là giao diện. Tuỳ vào mục đích thiết kế website bán hàng hay website giới thiệu mà bạn có thể lựa chọn chủ đề web phù hợp. Những thành tố tạo nên một chủ đề hoàn chỉnh sẽ bao gồm: màu sắc, bố cục, hình ảnh, kiểu chữ, ý nghĩa…Chính vì vậy, theme hay giao diện website được coi là bộ mặt của doanh nghiệp - thông qua đó, khách hàng sẽ có những đánh giá sơ lược về tính chuyên nghiệp cũng như độ thân thân thiện của thương hiệu. 

Theme là gì?
Theme là gì?

Hầu hết trên thị trường hiện nay, các theme đều đã được thiết kế sẵn vậy nên bạn chỉ cần lên các kho theme của những đơn vị thiết kế website uy tín lựa chọn và sử dụng cho trang web của mình. Trong trường hợp, bạn muốn thiết kế những giao diện đặc biệt, mang màu sắc riêng của doanh nghiệp bạn cũng có thể tìm đến những dịch vụ thiết kế giao diện web theo yêu cầu và tất nhiên chi phí bỏ ra cho dịch vụ này cũng “nhỉnh” hơn nhiều so với giao diện web có sẵn.

Khám phá: Template website bán hàng free | Sapo Web

2. Các loại theme website thông dụng nhất

Phân loại theme website hiện nay dựa theo nhu cầu và loại hình hoạt động của website, cụ thể:

2.1 Nhu cầu về chi phí

Như đã nói ở trên, giao diện website có hai hình thức là miễn phí và trả phí như sau:

  • Theme website miễn phí: Bạn chỉ cần thanh toán chi phí khởi tạo web là có thể sử dụng và tùy chỉnh giao diện theo ý muốn: màu sắc, nội dung…Tuy nhiên những website này thường ít tính năng và bạn sẽ phải cài thêm nếu cần.
  • Theme website trả phí: Những giao diện web này thường chuyên nghiệp hơn, màu sắc tinh tế hiện đại phù hợp với thị hiếu của hầu hết người dùng hiện nay. Sử dụng theme website trả phí bạn cũng được tích hợp sẵn nhiều tính năng ưu việt, được các đơn vị cung cấp giao diện hỗ trợ nhiều hơn trong quá trình sử dụng giao diện.
Các loại theme website thông dụng nhất

2.2 Nhu cầu về mục đích sử dụng web

Đối với loại website phân chia theo nhu cầu này, khách hàng sẽ lựa chọn website dựa trên mục đích hoạt động của web. Và trong những theme website có cả những giao diện web miễn phí và trả phí tùy bạn lựa chọn.

  • Giao diện web bán hàng: Giao diện thiết kế riêng phục vụ cho mục đích bán hàng, được cung cấp nhiều tiện ích và có màu sắc và cấu trúc phù hợp.
  • Giao diện web tin tức: Với nhu cầu này thường sử dụng giao diện web đơn giản, thân thiện nhưng vẫn đảm bảo được sự chuyên nghiệp và chuẩn SEO.
  • Giao diện web doanh nghiệp: Dành cho những doanh nghiệp muốn sử dụng website để quảng bá thương hiệu, tiếp cận khách hàng và giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp.
  • Giao diện bất động sản: Giao diện bất động sản sẽ được thiết kế để phù hợp với mục đích quảng bá các sản phẩm bất động sản và kêu gọi chốt sale nhanh chóng.
  • Giao diện TMĐT: Giao diện của trang web TMĐT thường có thiết mở giúp mở ra cho khách hàng nhiều sự lựa chọn trong mua bán, kích thích quá trình chuyển đổi đạt được kết quả tốt nhất.

Ngoài những nhu cầu quen thuộc này bạn cũng có thể tìm kiếm theme website khác phù hợp với từng ngành nghề cụ thể như: Khách sạn, quần áo, mỹ phẩm, giày dép, Spa, cơ khí, công nghệ…

Xem thêm: [Cập nhật] 10 Theme Sapo chuẩn SEO, tăng gấp 2 tỷ lệ chuyển đổi

3. Theme website cần trang bị những điều kiện gì?

Một giao diện web được đánh giá là chuyên nghiệp và hiện đại chỉ khi đáp ứng được tất cả những điều kiện cơ bản về thẩm mỹ, tính ứng dụng, cụ thể bao gồm:

3.1 Phù hợp với từng ngành nghề

Điều kiện đầu tiên bạn cần cân nhắc khi lựa chọn theme website đó là cần phải phù hợp với ngành nghề và nhu cầu sử dụng website. Sở dĩ điều này là cần thiết là bởi mỗi giao diện sẽ được thiết kế màu sắc, cấu trúc và giao diện khác nhau để phù hợp với những ngành nghề khác nhau.

Ví dụ bạn muốn thiết kế giao diện website chuyên về bán hàng nhưng bạn lại chọn giao diện dành cho web doanh nghiệp. Mặc dù giao diện web doanh nghiệp cũng có mục giới thiệu sản phẩm và dịch vụ nhưng xét về tổng thể nó lại không chuyên về kinh doanh buôn bán, khách hàng khi truy cập cũng cảm thấy bỡ ngỡ gây mất thiện cảm với người trải nghiệm.

3.2 Chuẩn SEO

Không phải cứ chỉ cần một giao diện là trang web của bạn có thể tự động đạt thứ hạng cao và tiếp cận được với nhiều người dùng. Để làm được điều này bên cạnh sở hữu giao diện web hiện đại thì chuẩn SEO là yếu tố quan trọng mà bạn cần quan tâm. Giao diện càng tối ưu càng thân thiện với khách hàng kết hợp với tốc độ load nhanh chắc chắn sẽ được Google đánh giá và xếp hạng cao trên trang SERPs.

Theme website cần trang bị những điều kiện gì?

3.3 Tương thích với mọi thiết bị 

Ngày nay, khách hàng có thể truy cập vào website mọi lúc mọi nơi, với mọi các thiết bị từ laptop cá nhân đến các thiết bị di động như smartphone, máy tính bảng. Nhiệm vụ của bạn bây giờ là phải tìm được những giao diện web có thể tương thích trên mọi thiết bị, đảm bảo khách hàng dù sử dụng thiết bị nào để truy cập cũng đều nhận được những trải nghiệm tuyệt vời, thống nhất về mặt nội dung lẫn hình thức.

3.4 Thân thiện với người dùng 

Thân thiện với người dùng không chỉ là cách để tạo ấn tượng tốt với Google mà còn là cách để bạn có được niềm tin từ khách hàng. Hãy đảm bảo giao diện website mà bạn lựa chọn có bố cục logic rõ ràng, các tác vụ đơn giản, dễ dùng. Người dùng khi truy cập vào trang web sẽ dễ dàng tìm được thông tin mà mình cần. Nếu đáp ứng được những yêu cầu này chắc chắn website của bạn sẽ tạo ra cho bạn rất nhiều giá trị tuyệt vời.

3.5 Có thể chỉnh sửa cơ bản

Sẽ thật khó cho bạn nếu như giao diện web của bạn không thể tuỳ chỉnh những tác vụ cơ bản như thay logo, thay màu, chỉnh sửa các khối. Vậy nên khi lựa chọn theme bạn hãy hỏi rõ đơn vị cung cấp dịch vụ rằng theme bạn chọn có thể chỉnh sửa cơ bản được không và bạn có thể chỉnh sửa được những gì trên giao diện. Để những dịp lễ tết hay khi triển khai các chiến dịch, bạn có thể chủ động chỉnh sửa giao diện web dễ dàng mà không cần mất thời gian nhờ bên thứ 3 hỗ trợ. 

Có thể chỉnh sửa cơ bản

4. Gợi ý những mẫu giao diện website thịnh hành nhất hiện nay

Để bạn có thể hình dung dễ dàng xu hướng thiết kế giao diện web hiện nay, Sapo Web sẽ gợi ý cho bạn 5 mẫu theme siêu HOT đang nhận được nhiều phản hồi tích cực nhất từ khách hàng.

4.1 Flower Garden

Flower Garden là giao diện website dành riêng cho những shop hoa, quà tặng. Tại Flower Garden được tích hợp sẵn những tính năng ưu việt phục vụ cho bán hàng như: popup thông minh, gợi ý sản phẩm, popup zoom, mua hàng nhanh bằng một nút bấm…

LINK DEMO: Xem tại đây

flower Garden

4.2 EGA Techstore

Nếu bạn đang muốn thiết kế website bán hàng cho ngành điện tử, EGA Techstore chính là lựa chọn hoàn hảo mà bạn có thể tham khảo. EGA Techstore được thiết kế với màu sắc bắt mắt, đi kèm với những landing page đặc biệt như: Flash Sale, Black Friday, XMas, Food & Beverage….Chắc chắn sẽ thu hút nhiều khách hàng đến mua sắm tại cửa hàng online của bạn hơn.

LINK DEMO: Xem tại đây

EGA Techstore

4.3 ND Shoes

Giao diện web ND Shoes tổng hợp đầy đủ những điều kiện mà bất cứ website bán giày nào cũng cần trang bị như: Tối ưu SEO, giao diện tương thích trên mọi thiết bị, dễ dàng tùy biến màu sắc tại trang quản trị, công nghệ chuẩn 3W…Với giao diện web hiện đại này, khách hàng khi trải nghiệm website ND Shoes chắc chắn sẽ ấn tượng với sản phẩm và thương hiệu của bạn.

LINK DEMO: Xem tại đây

ND Shoes

4.4 Mew Mall

Giao diện website Mew Mall được thiết kế chuẩn UX - UI bản mobile dễ dàng thao tác bằng 1 ngón tay đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Ngoài ra, Mew Mall còn có tính năng tìm kiếm nhanh, check sản phẩm còn trong kho, list ảnh sản phẩm theo thuộc tính màu sắc…Chắc chắn giao diện Mew Mall sẽ làm vừa lòng khách hàng cũng như chủ shop.

LINK DEMO: Xem tại đây

Mew Mall

4.5 Fruity Fresh

Fruity Fresh là giao diện web đơn giản dành cho những cửa hàng chuyên lĩnh vực tạp hóa, thực phẩm, rau củ quả. Fruity Fresh có giao diện bắt mắt, đầy đủ tính năng phục vụ bán hàng giúp chủ cửa hàng tăng doanh thu một cách hiệu quả. Những tính năng nổi bật có thể kể đến của giao diện Fruity Fresh như: Giỏ hàng, tìm kiếm thông minh, Flash Sale, sản phẩm đã xem,...

LINK DEMO: Xem tại đây

Fruity Fresh

Kho giao diện hơn 400++ template chuẩn SEO, giá rẻ đang thịnh hành nhất hiện nay!

Đánh giá: ⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️ (5/5)

Giao diện web được thiết kế chuyên nghiệp, chuẩn SEO & phù hợp với mọi ngành nghề

Truy cập ngay tại đây!

Tổng kết

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc theme là gì? Có những loại theme website nào và một số giao diện website hiện đại, tối ưu nhất cho các chủ shop. Hy vọng những kiến thức bổ ích này sẽ giúp bạn nhiều hơn trong kế hoạch thiết kế website bán hàng, thúc đẩy doanh số, mở rộng thị trường kinh doanh của mình trong tương lai.

Để có cái nhìn tổng quan hơn về giao diện web cũng như các thao tác tùy chỉnh giao diện web, bạn có thể đăng ký dùng thử website miễn phí 7 ngày theo link dưới đây. Tại đây bạn sẽ được trải nghiệm kho theme website với hơn 400 giao diện UX - UI, chuẩn SEO. Hãy lựa chọn cho mình 1 giao diện ưng ý và sử dụng miễn phí trong 7 ngày nhé.

Thiết kế website chuyên nghiệp ngay!
arrow Dùng thử miễn phí!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM