SoftPOS - Giải pháp thanh toán hiện đại cho nhà bán hàng

SoftPOS đang ngày càng được ưa chuộng và trở thành xu hướng thanh toán mới ngày nay. Hãy cùng Sapo khám phá xem SoftPOS có gì hấp dẫn mà “hot” đến như vậy nhé!

1. SoftPOS là gì?

SoftPOS là một ứng dụng thanh toán được cài đặt trên thiết bị Android có hỗ trợ NFC, cho phép nhà bán hàng dễ dàng biến thiết bị di động đó thành thiết bị thanh toán chấp nhận thanh toán. Do đó, thay vì nhà bán hàng phải đầu tư một thiết bị chuyên dụng cho mục đích thanh toán (thường do các ngân hàng hoặc các đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán cung cấp), giờ đây bạn có thể chủ động lựa chọn thiết bị và tận dụng cho nhiều mục đích khác nhau.

SoftPOS là gì?
SoftPOS là gì?

SoftPOS chấp nhận đa dạng các phương thức thanh toán từ QR code đến thanh toán thẻ. Bên cạnh thanh toán QR code quen thuộc, SoftPOS hỗ trợ thanh toán thẻ không tiếp xúc (contactless) nhờ vào công nghệ NFC. NFC không chỉ đọc thông tin từ thẻ vật lý mà còn hỗ trợ thanh toán thẻ tích hợp trên điện thoại của người mua (tokenization), giúp xử lý thanh toán trong vài giây, mang lại trải nghiệm thanh toán thuận tiện cho cả khách hàng và nhà bán hàng. 

Không giống Wifi hay Bluetooth, NFC hoạt động dựa trên phạm vi cực ngắn và chỉ cho phép hai thiết bị giao tiếp cùng lúc, giúp đảm bảo an toàn, bảo mật cho dữ liệu thanh toán tốt hơn.

2. Lợi ích của SoftPOS dành cho nhà bán hàng

SoftPOS mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho các nhà bán hàng, đặc biệt là các cửa hàng nhỏ và mới thành lập.

  • Tiết kiệm chi phí: SoftPOS loại bỏ hoàn toàn việc mua và bảo trì thiết bị thanh toán chuyên dụng, giúp doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể, đặc biệt với các doanh nghiệp nhỏ.
  • Dễ dàng sử dụng & tiết kiệm thời gian: Nhân viên có thể tải ứng dụng và vận hành SoftPOS đơn giản tương tự các ứng dụng khác mà không cần đào tạo riêng về phần cứng.
  • Nâng cao trải nghiệm khách hàng: rút ngắn thời gian thanh toán, mang lại trải nghiệm liền mạch cho khách hàng.
  • Đa dạng hình thức thanh toán: SoftPOS chấp nhận thanh toán cả hai hình thức thanh toán QR và thanh toán thẻ không tiếp xúc.

3. Sapo hợp tác cùng KBank kết nối giải pháp thanh toán SoftPOS

Sapo hợp tác cùng Ngân hàng KBank tích hợp thành công giải pháp thanh toán SoftPOS - KBank Tính Tiền trên nền tảng quản lý bán hàng Sapo, giúp nâng tầm trải nghiệm thanh toán cho cả người mua và người bán.

Sapo hợp tác cùng Kbank kết nối giải pháp thanh toán SoftPOS
Sapo hợp tác cùng Kbank kết nối giải pháp thanh toán SoftPOS
  • Tự động gửi đơn hàng sang hàng chờ thanh toán: Đơn hàng khởi tạo từ Sapo sẽ được chuyển sang ứng dụng thanh toán KBank - Tính tiền, thu ngân không cần nhập lại thông tin thanh toán.
  • Đồng bộ trạng thái thanh toán cho đơn hàng: sau khi người mua thực hiện thanh toán, ứng dụng KBank - Tính tiền tự động cập nhật trạng thái thanh toán cho đơn hàng trên Sapo.
  • Quản lý tập trung với báo cáo chi tiết: Sapo hỗ trợ các báo cáo tổng hợp và báo cáo chi tiết, giúp nhà bán hàng dễ dàng quản lý dòng tiền và đối soát thanh toán với KBank.

Hiện giải pháp SoftPOS - KBank tính tiền đang có mặt trên phần mềm quản lý bán hàng hợp kênh Omnichannel (Sapo OmniAI) và phần mềm quản lý dịch vụ ăn uống.

Lưu ý: 

  • SoftPOS tương thích với thiết bị Android 11 trở lên, có hỗ trợ NFC.
  • Giải pháp KBank- Tính tiền áp dụng thí điểm tại địa bàn Hồ Chí Minh (các khu vực khác sẽ được triển khai trong thời gian tới)

Đăng ký nhận tư vấn ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ hiện đại nhất.

Giải pháp thanh toán không tiền mặt
arrow Nhận tư vấn ngay

Tweet
5/5 (0 vote)
BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM