Ngày 25/01/2021, Sapo Web ra mắt tính năng mới cực kỳ hữu ích dành cho các chủ shop kinh doanh đang sử dụng quản lý đa kênh Omni Sapo: Đồng bộ thanh toán và trạng thái đơn hàng từ kênh POS sang Web. Tính năng này giúp các chủ shop dễ dàng quản trị bán hàng tập trung thống nhất tại một nơi mà không phải lặp lại các thao tác xử lý đơn hàng giữa 2 kênh.
1. Những cải tiến mới trên kênh đồng bộ POS - Web
-
Đồng bộ thanh toán online từ Web sang POS
Tính năng này cho phép đồng bộ trạng thái thanh toán online của các đơn hàng từ Sapo Web sang Sapo POS.
Khi khách mua hàng thanh toán qua các cổng thanh toán online và QR Code trên Sapo Web thành công, trạng thái thanh toán của đơn hàng tương ứng trên Sapo POS cũng sẽ được tự động Xác nhận thanh toán.
-
Đồng bộ thanh toán thủ công từ POS sang Web
Khi chủ shop xác nhận thanh toán thành công trên Sapo POS, đơn hàng tương ứng trên Sapo Web cũng sẽ được tự động Xác nhận thanh toán
-
Đồng bộ cập nhật Phiếu giao hàng từ POS sang Web
Tính năng này hỗ trợ các chủ shop kinh doanh thực hiện đồng bộ trạng thái giao hàng từ Sapo POS sang Sapo Web.
Khi chủ shop thực hiện tạo/ cập nhật Phiếu giao hàng cho đơn hàng trên Sapo POS, đơn hàng tương ứng trên Sapo Web cũng được tạo/ cập nhật Phiếu giao hàng.
-
Đồng bộ Hoàn trả đơn hàng từ POS sang Web
Khi người bán hàng thực hiện thao tác Hoàn trả đơn hàng trên Sapo POS, đơn hàng tương ứng trên Sapo Web cũng sẽ được cập nhật trạng thái Hoàn trả.
-
Đồng bộ trạng thái Hủy đơn hàng từ POS sang Web
Thao tác Hủy đơn hàng khi chủ shop thực hiện trên Sapo POS được đồng bộ sang Sapo Web. Đơn hàng tương ứng trên Web sẽ được tự động cập nhật trạng thái Hủy đơn hàng.
Lưu ý:
Các trạng thái đơn hàng (thanh toán thủ công, giao hàng, hoàn trả hàng, hủy đơn) sẽ được Sapo hỗ trợ đồng bộ 1 chiều từ kênh POS sang Web (không đồng bộ chiều ngược lại).
2. Sapo Web cập nhật tính năng đồng bộ POS - Web mang đến lợi ích gì cho chủ shop kinh doanh?
- Quản trị bán hàng tập trung thống nhất tại 1 nơi duy nhất
- Không phải lặp lại các thao tác xử lý đơn hàng giữa 2 kênh Web và POS
- Quản lý đồng bộ hiệu quả, đảm bảo đúng dữ liệu giữa 2 kênh
- Tiết kiệm thời gian và công sức khi quản lý và vận hành đa kênh Omni
Sapo Web cập nhật tính năng đồng bộ thanh toán và trạng thái đơn hàng từ kênh POS sang Web mang đến nhiều lợi ích cho chủ shop
3. Hướng dẫn cấu hình đồng bộ trạng thái đơn hàng POS - Web
Bước 1: Cài đặt cấu hình kênh bán hàng
Tại trang quản trị Sapo Omni, chủ shop (admin) chọn Cấu hình, sau đó chọn Kênh bán hàng.
Bước 2: Cài đặt Kênh bán hàng
Tại trang cấu hình Kênh bán hàng của Sapo Omni, tìm đến mục Sapo Web - Kênh bán hàng trực tuyến và chọn Cài đặt kênh.
Bước 3: Cấu hình đồng bộ đơn hàng
Chọn Cấu hình > Thiết lập đồng bộ dữ liệu đơn hàng > lựa chọn hoặc kích hoạt bật/ tắt các thiết lập đồng bộ theo nhu cầu quản lý.
- Giải thích chi tiết các thông tin trong cấu hình đồng bộ đơn hàng:
Bước 4: Hoàn tất cài đặt đồng bộ
Sau khi hoàn tất các thiết lập, chọn Cập nhật để lưu lại các cài đặt.
Như vậy với cập nhật tính năng mới lần này trên Sapo Web, các chủ shop Omni có thể dễ dàng quản trị bán hàng tập trung thống nhất tại một nơi mà không cần lặp lại các thao tác xử lý đơn hàng (thanh toán, giao hàng, hoàn trả hàng, hủy đơn…) ở cả 2 kênh POS - Web.
Sapo Web hy vọng rằng những tính năng mới được cập nhật và bổ sung này sẽ là đòn bẩy giúp các chủ shop & doanh nghiệp quản lý và bán hàng hiệu quả trong thời gian sắp tới.