Rất nhiều người yêu thích mặt hàng thời trang đều muốn mở một shop bán quần áo riêng mang thương hiệu của mình. Bán quần áo có rất nhiều cái hay nhưng cũng có nhiều vấn đề mang tên “rủi ro” khiến nhiều người e ngại. Trước hết, vấn đề quan tâm hàng đầu chính là vốn. Dù là mở shop quần áo hay bán online cũng đều cần vốn, chỉ có là nhiều hay ít mà thôi.
Cùng Sapo trả lời câu hỏi "Kinh doanh quần áo online cần bao nhiêu vốn?" trong bài viết dưới đây nhé.
1. Bán quần áo online cần bao nhiêu vốn?
Tùy thuộc vào quy mô và phương thức bán quần áo online, mỗi người sẽ chuẩn bị cho mình một số vốn khác nhau. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của những người đã khởi nghiệp kinh doanh quần áo online thành công, nếu bạn kinh doanh quần áo với quy mô nhỏ, bán hàng trên Facebook, số vốn ban đầu dao động từ 10 triệu đồng trở lên. Nếu bạn kinh doanh quy mô vừa, có đầu tư vào website và chạy quảng cáo, số vốn dao động từ 20-50 triệu đồng. Còn nếu chủ shop quyết định “chơi lớn”, bán quần áo online quy mô lớn cần số vốn trên 50 triệu đồng. Dưới đây là một số yếu tố ảnh hưởng đến vốn ban đầu khi bạn bắt đầu khởi nghiệp bán quần áo online:
Vốn nhập hàng
Nếu bạn nhập hàng quần áo sẵn từ chợ đầu mối, hoặc các xưởng may, bạn cần bỏ ra số vốn từ 5-10 triệu đồng/ lô hàng nhỏ ban đầu. Nếu chủ shop nhập quần áo từ nước ngoài, hoặc có nhà máy để thiết kế và sản xuất riêng, vốn nhập hàng dao động từ 20-50 triệu đồng.
Bán quần áo online cần bao nhiêu vốn chạy quảng cáo Facebook?
Hiện nay, các doanh nghiệp, chủ shop nói chung và shop thời trang nói riêng đều sử dụng phương pháp chạy quảng cáo để thu hút khách hàng tiềm năng.
Việc áp dụng chạy quảng cáo Facebook hoặc Google chỉ dành cho những shop có sản phẩm số lượng lớn, đa dạng thì mới đủ sức duy trì hoạt động. Nếu shop chỉ có vài mẫu mã ban đầu thì không nên chạy quảng cáo, bởi chi phí thu về có thể sẽ ít hơn chi phí bỏ ra đấy.
Để chạy quảng cáo Facebook, bạn cần phải có fanpage với đầy đủ thông tin về địa chỉ, số điện thoại của shop. Chạy quảng cáo Facebook hiện nay đang là xu hướng quảng bá thương hiệu và kiếm khách tốt nhất. Bạn chỉ cần một thẻ visa và đăng bài thật hấp dẫn, hay ho lên fanpage là đã đủ để chạy quảng cáo rồi. Lưu ý là bài quảng cáo phải có hình ảnh đẹp, nội dung chữ thu hút và không quá 20% diện tích ảnh. Những mô tả sản phẩm phải thực tế, đánh đúng vào tâm lý của khách hàng.
Mở shop kinh doanh quần áo online cần bao nhiêu vốn?
Nếu không có kinh nghiệm về mảng này, hãy thuê người chạy quảng cáo facebook bên ngoài. Tùy theo khả năng của bạn mà đưa ra ngân sách khoảng vài trăm nghìn đến vài triệu một ngày.
Chi phí bán quần áo online trên Google
Xây dựng website
Thiết kế website bán hàng còn giúp bạn xây dựng cho mình một thương hiệu riêng. Một thương hiệu phải đồng bộ từ website, fanpage facebook, instagram, zalo (nếu có). Ngoài lượng khách tới cửa hàng xem và mua thì bạn cần tìm kiếm cho shop mình nguồn khách hàng tiềm năng trên toàn quốc bằng việc quảng cáo. Để có thể quảng cáo thì bạn cần phải xây dựng Fanpage facebook hoặc website.
So với fanpage facebook thì website mang lại độ tin cậy cao hơn bởi nó thể hiện sự uy tín của doanh nghiệp. Khi có website rồi, bạn có thể quảng cáo google hoặc SEO để khách hàng có thể biết đến cửa hàng bán quần áo online của bạn.
Hãy đầu tư thông minh bằng việc thiết kế một website thời trang chuyên nghiệp và thu hút
Để xây dựng một website bán hàng thời trang, bạn cần phải tìm công ty chuyên về thiết kế và code. Tùy vào việc chọn thiết kế đơn giản hay phức tạp mà có mức giá khác nhau. Một vài đơn vị thiết kế website hiện này xây dựng từ A - Z, tính cả host, domain, code và thiết kế web thì giá cả dao động từ 10 – 20 triệu duy trì trong vòng 1 năm.
Tuy nhiên, một vài đơn vị cũng cung cấp website bán hàng có giá chỉ vài trăm ngàn một tháng. Do đó, nếu có nhu cầu tạo một website thì nên tìm hiểu, tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm sẽ giúp bạn giảm thiểu chi phí rất nhiều.
Khởi tạo website ngay thấy phức tạp quá ư? Bạn có thể dùng thử miễn phí website bán hàng chuyên nghiệp trong 7 ngày với trọn gói các tính năng ở đây nhé:
Chi phí quảng cáo trên Google
Chạy quảng cáo Google thường dành cho website. Bạn có thể quảng cáo địa chỉ trang web hoặc một danh mục sản phẩm của website nhằm thu hút thêm khách hàng. Khi đã chạy quảng cáo, chỉ cần khách hàng tìm kiếm “váy đầm công sở đẹp” trên Google là sẽ thấy ngay website của bạn. Tuy nhiên chạy quảng cáo Google đối với mảng bán hàng thời trang hiện nay tương tác khách hàng kém hơn so với quảng cáo Facebook. Bởi hầu hết mọi người đều tìm kiếm từ khóa trên Facebook thay vì Google.
Chi phí để chạy quảng cáo Google thường được tính theo giá thầu của từ khóa. Nếu chọn từ khóa có giá thầu cao sẽ hiện lên trang 1 của Google và ngược lại. Nguồn vốn cần chuẩn bị để đầu tư cho từ khoá lên top giao động từ 8 triệu đến 25 triệu đồng.
Chi phí chạy quảng cáo Google Adwords cho cửa hàng thời trang online
Nên thay vì chạy quảng cáo, các bạn có thể dùng vốn đầu tư SEO. Việc SEO cũng có tác dụng giống quảng cáo Adwords, đều shop được khách hàng biết đến nhiều. Nếu SEO từ khóa “váy đầm 2022” lên Top 1 – 5 của Google thì bạn cần phải bỏ ra vốn đầu tư khoảng 8 triệu – 25 triệu. Ưu điểm của SEO so với quảng cáo là chi phí ít hơn, giữ Top trên Google được lâu hơn. Còn nhược điểm lại là thời gian để từ khóa lên TOP lâu hơn, cần có một đội ngũ chuyên nghiệp cùng nhau làm việc chứ không thể hoạt động 1 mình như chạy quảng cáo.
Xem thêm: 7 tuyệt chiêu để kinh doanh quần áo online hiệu quả
2. Các bán quần áo online không cần vốn
Bán quần áo order online
Bán quần áo order online là bạn cập nhật, đăng tải các mẫu quần áo nổi tiếng lên trang mạng xã hội của bạn để bán với giá cao hơn. Khi có khách hàng đặt, bạn mới order quần áo để về giao cho khách. Chủ shop có thể yêu cầu khách hàng chuyển khoản trước 1 phần hoặc toàn bộ giá trị đơn hàng. Lợi nhuận bạn nhận được chính là khoảng chênh lệch giá giữa giá hãng và giá bạn đưa ra. Tuy nhiên, khi bán quần áo order, bạn có thể gặp phải tình trạng đơn hàng bị chậm trễ và không kiểm soát được số lượng kho.
Đăng ký làm cộng tác viên bán quần áo online
Một cách bán quần áo online không cần vốn nữa, đó là đăng ký làm cộng tác viên cho các shop quần áo khác. Bạn chỉ cần lấy hình ảnh quần áo từ các shop đó và đăng lên mạng để bán. Khi có khách đặt hàng thì bạn đến shop để nhận hàng về, sau đó vận chuyển cho khách và hưởng tiền lãi. Bạn bán càng nhiều, lợi nhuận càng nhiều, vì vậy cần chăm chỉ và học cách tìm kiếm khách hàng.
Bán quần áo online không cần vốn thông qua livestream ăn hoa hồng
Cách bán quần áo này phù hợp với những ai có khả năng ăn nói lưu loát, thuyết phục được khách hàng. Đăng ký làm cộng tác viên livestream, hoa hồng sẽ được chia theo tỉ lệ phần trăm đơn hàng.
Cộng tác viên đăng bài bán quần áo online
Với hình thức kiếm tiền không cần vốn này, bạn chỉ cần đăng tải các hình ảnh và thông tin về sản phẩm của shop lên mạng, nếu có khách đặt hàng, bạn chỉ cần gửi thông tin đơn hàng cho shop. Các shop sẽ nhận thông tin và tiến hàng giao hàng và thu tiền. Số tiền bạn nhận được sẽ phụ thuộc vào thỏa thuận trước đó của bạn và chủ shop quần áo.
Bạn đã xác định được bán quần áo online cần bao nhiêu vốn và mở shop quần áo cần chi phí cho những khoản nào rồi phải không? Tuỳ thuộc vào khả năng tài chính cá nhân khi quyết định khởi nghiệp bán quần áo mà bạn có thể lựa chọn nên đầu tư cái nào trước cái nào sau nhé. Sapo chúc các bạn thành công. Theo dõi Sapo để cập nhật thêm nhiều thông tin và kiến thức hữu ích về kinh doanh nhé!