Xây dựng cho doanh nghiệp một website phục vụ hoạt động kinh doanh là xu hướng tất yếu trong thời buổi cạnh tranh mạnh mẽ như hiện nay. Những tư tưởng như “doanh nghiệp của mình nhỏ không cần website”, “website không mang lại nhiều lợi ích” chỉ khiến bạn trao cơ hội vào tay đối thủ trong cuộc đua tranh giành khách hàng, xây dựng thương hiệu.
Tuy nhiên việc lựa chọn cho mình một đối tác thiết kế website không phải đơn giản. Không phải doanh nghiệp nào cũng may mắn, nhạy bén hợp tác được với những công ty uy tín mà không sợ bị “chặt chém” về giá cả trong khi chất lượng vẫn đảm bảo.
Trong bài viết này Blog Sapo sẽ giới thiệu cho bạn những điều khác biệt tạo nên một công ty thiết kế web chuyên nghiệp và làm cách nào để lựa chọn được đối tác phù hợp nhất.
“Trông mặt mà bắt hình dong”
Câu tục ngữ này hoàn toàn đúng trong hoàn cảnh này – điều đầu tiên bạn cần làm là truy cập vào website của đối tác. Một công ty thiết kế website mà sở hữu cho mình một website xấu, kém thu hút, khả năng tương tác không cao, thiếu thông tin giá trị thì làm sao có thể đảm bảo cho bạn có một website mang tính thẩm mỹ và đúng ý.
Giao diện thiết kế web chuyên nghiệp của sapo.vn
Một website chuyên nghiệp vừa phải có tốc độ tải trang nhanh, đơn giản trong thiết kế, nhưng vẫn cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết. Họ luôn biết cách làm mình thực sự nổi bật giữa đám đông.
Giá cả
Dù thế nào thì tài chính vẫn là vấn đề bạn cần phải đặt lên hàng đầu. Mặc dù ai cũng mong muốn có một mức giá hợp lý nhưng thực tế rằng, không có một chuẩn mực nào đối với giá cả phù hợp cho một website. Rất nhiều đơn vị hiện nay trên thị trường cung cấp dịch vụ thiết kế web giá CỰC RẺ, CỰC SHOCK nhưng nếu bạn đâm đầu vào hợp tác, không chịu tìm hiểu sẽ có nguy cơ cao ngậm trái đắng.
Một công ty chuyên nghiệp cần có một bảng giá công khai về dịch vụ thiết kế web cung cấp, những tính năng trong từng gói khác nhau.
Xem mẫu thiết kế web
Điều bạn cần chú ý khi quan sát thông tin trên website là về các mẫu thiết kế mà đối tác cung cấp. Nếu công ty đó không có điều trên thì có thể do:
- Công ty vừa mới thành lập, chưa có đầy đủ kho dữ liệu hay sản phẩm hoàn chỉnh nào
- Họ không trưng bày sản phẩm vì nó không được mỹ mãn
Kho giao diện website đa dạng của Sapo
Một vài công ty cũng cung cấp địa chỉ khách hàng từng liên kết nhưng lại không đưa ra thông tin đi kèm, không có bất kỳ thành phẩm nào. Bạn đừng nên tin vào bản danh sách “ma” đó bởi nếu công ty làm tốt thì chẳng dại gì mà họ không ngần ngại thể hiện các sản phẩm thành công của họ.
Ý kiến khách hàng là thước đo quan trọng nhất
Những điều trên website bạn nhìn thấy có thể đánh lừa cảm giác cá nhân bởi mọi thông tin trên chịu sự kiểm soát trực tiếp của công ty thiết kế web. Để có cái nhìn khách quan, bạn nên tham khảo ý kiến của chính những khách hàng đã sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.
Ý kiến khách hàng và website sản phẩm
Trên website của công ty thường có danh sách ý kiến của khách hàng và những website đã được thiết kế. Bạn có thể truy cập vào những địa chỉ đó và liên hệ với chủ website để nắm được những thông tin liên quan đến hiệu quả hoạt động, giá cả, dịch vụ đi kèm, chăm sóc khách hàng...
Dịch vụ đi kèm
Thực tế rất khó đánh giá được một công ty có chất lượng phục vụ tốt hay không bởi nó phụ thuộc khá nhiều vào tính cách khách hàng. Tuy nhiên bạn có thể dựa vào một số điểm sau để chấm điểm về đơn vị đó:
- Thời gian phản hồi: họ mất quá nhiều thời gian để trả lời email (trừ cuối tuần và nghỉ lễ) thắc mắc của bạn hoặc bạn phải gọi tới lần thứ 4, 5 mới có nhân viên bắt máy. Điều này có thể vì họ quá bận rộn nhưng đa phần là do công ty không có một dịch vụ tốt.
Báo Dân trí nói về Sapo
- Chăm sóc khách hàng: Dành nhiều thời gian để “tâng bốc” về công ty, cường điệu hóa thành tựu đạt được. Nếu bạn không thực sự tin tưởng thì đừng ngại nhần tìm hiểu ý kiến đánh giá của các khách hàng trước đó.
- Thời gian hoàn thành dự án: Một công ty chuyên nghiệp sẽ luôn có sản phẩm đúng hẹn, hoặc vì một số lý do cần chỉnh sửa thêm mà họ cần thêm thời gian thì nhân viên hoặc thậm chí là sếp sẽ trực tiếp gọi điện thông báo.
- SEO: Đây là yếu tố khá quan trọng bởi nó quyết định đến lượng người biết đến website. Nếu người tư vấn cho bạn giải thích mơ hồ, ngắn gọn, khó hiểu hoặc không trả lời được câu hỏi đưa ra thì nhất định công ty thiết kế web đó không thực sự chuyên nghiệp như quảng cáo.
Một số yếu tố khác
- Địa điểm công ty: Tất nhiên rồi. Một công ty ở trung tâm thành phố hoặc ở nơi dễ tìm, văn phòng đẹp đông nhân viên sẽ mang lại nhiều niềm tin hơn.
CEO Sapo xuất hiện trên chương trình thời sự VTV 19h
- Thông tin trên báo chí: Chắc chắn công ty nào xuất hiện trên báo thường xuyên, trong những bài phỏng vấn (đặc biệt là trên truyền hình) liên quan tới thương mại điện tử, bán hàng online tại Việt Nam, thiết kế website trong nước thì độ uy tín sẽ cao hơn.
Trên đây là các yếu tố bạn cần quan tâm hàng đầu khi lựa chọn đối tác thiết kế website. Sapo là nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh có kinh nghiệm lâu năm, thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp, mang đến cho các chủ shop giải pháp bán hàng toàn diện, tối ưu. Nếu bạn đang lựa chọn đối tác thiết kế website và còn băn khoăn thì hãy dùng thử và trải nghiệm miễn phí 7 ngày nền tảng bán hàng đa kênh Sapo và tận hưởng hiệu quả cho việc kinh doanh của bạn ngay hôm nay.