Không chỉ là nơi bán hàng, mỗi một website bán giày còn là hình ảnh đại diện cho thương hiệu và phong cách của doanh nghiệp, người bán hàng. Một web bán giày đẹp và đầy đủ thông tin sẽ thu hút khách hàng và tạo ra chuyển đổi. Với thị trường giày dép cạnh tranh cao, website bán giày của bạn cần chú ý những điều gì? Hãy cùng theo dõi trong bài viết sau đây.
1. Thiết kế website bán giày cần quan tâm những gì?
Để website bán giày của bạn mang lại hiệu quả như mong đợi bạn cần phải có kế hoạch, chiến lược chi tiết cụ thể. Để làm được điều này, bạn cần phải chú ý đến 5 điều sau đây:
1.1 Giao diện đẹp, hiện đại
Mỗi website bán giày là một cửa hàng và giao diện đồ họa chính là mặt tiền của cửa hàng đó. Không giống như kinh doanh truyền thống, khách hàng cần mất nhiều thời gian để tìm kiếm và chọn lựa sản phẩm tại các cửa hàng, thời gian lưu lại có thể đến hàng tiếng.
Trong môi trường Internet, càng nhiều shop và doanh nghiệp tham gia kinh doanh online, càng có nhiều trang web xuất hiện, do đó sở hữu hoặc thiết kế đồ họa đẹp cho trang web là chìa khóa để tạo sự khác biệt và thu hút khách hàng. Mỗi giao diện là tấm gương phản chiếu phong cách của chủ shop và các sản phẩm nổi bật của cửa hàng.
Để định hình được giao diện trên trang website bán giày, chủ shop cần lưu ý đến những thông tin về: ý tưởng xuyên suốt trong toàn bộ trang, bố cục sản phẩm, các trang con, màu sắc chủ đạo, thông tin và các menu, sản phẩm, hình ảnh sản phẩm … để có cái nhìn tổng quát về trang web.
Bên cạnh đó, các chủ shop cần tìm ra câu trả lời cho câu hỏi, đâu là đặc điểm nổi bật trên trang web của mình? Khách hàng sẽ thấy thu hút từ yếu tố nào trên website bán hàng?
Tham khảo: 400++ giao diện website bán hàng chuẩn SEO, chuyên nghiệp!
1.2 Màu sắc chủ đạo
Nhiều chủ shop, người bán hàng đang đồng bộ màu sắc cửa hàng với màu sắc chủ đạo trên web giày dép. Tuy nhiên, lựa chọn màu sắc sao cho hài hòa với toàn bộ trang website bán giày là một điều không hề đơn giản.
Tùy thuộc vào nhóm khách hàng tập trung khác nhau và phong cách của người bán, mỗi thiết kế website bán hàng sẽ có màu sắc khác nhau. Nếu khách hàng của bạn tập trung vào nhóm khách hàng trẻ tuổi, từ 16 đến 25 tuổi, mặt hàng giày thể thao, màu sắc nên sử dụng một cách trẻ trung và táo bạo, ưu tiên những gam màu nổi bật.
Nếu cửa hàng bán giày nam, thì nên thiên về các màu trầm tối, tạo vẻ sang trọng, nam tính… Những yếu tố này cần được thực hiện và cập nhật thường xuyên trong suốt quá trình thiết kế website bán giày dép. Còn rất nhiều yếu tố khác như thông tin liên hệ, giá bán, địa chỉ…cũng góp phần không nhỏ trong việc tạo dựng lòng tin và thu hút khách hàng.
1.3 Chú trọng hình ảnh sản phẩm
Ngay từ khi bắt đầu, bạn cần chú trọng đến cách chụp và hiển thị hình ảnh sản phẩm. Một hình ảnh đẹp có giá trị hơn ngàn lời nói. Hình ảnh trên trang web bán giày là thứ duy nhất khách hàng có thể tìm hiểu về sản phẩm, do đó, càng chăm chút hình ảnh bao nhiêu, bạn càng có cơ hội thuyết phục khách hàng bấy nhiêu. Hiện nay có rất nhiều ứng dụng chụp ảnh và chỉnh sửa có thể giúp bạn có những bức ảnh đẹp và chân thực về sản phẩm, rất dễ dàng và thuận tiện cho những người kinh doanh.
Website bán giày hiển thị rất nhiều sản phẩm trên trang chủ và có quá nhiều hình ảnh, màu sắc sẽ làm khách hàng nhanh chóng “chạy” biến khỏi website của bạn. Nhưng nếu trang web sơ sài thì đồng nghĩa với đó, khách hàng cũng không ở lại web bán giày dép của bạn lâu đâu. Vì vậy, chú trọng vào trang chủ với bố cục hình ảnh sản phẩm và thông tin là điều bạn cần lưu ý. Một gợi ý nhỏ là bạn nên hiển thị 4 sản phẩm trên một dòng sẽ khiến khách hàng tập trung vào sản phẩm hơn.
1.4 Đồng bộ các chương trình khuyến mãi trên tất cả các kênh
Khi quyết định bán hàng trên website bán giày bạn cần chắc chắn tất cả các chương trình khuyến mãi từ kênh bán hàng offline đến các kênh online cần thống nhất với nhau. Rất nhiều khách hàng có thói quen tham khảo các sản phẩm khuyến mãi tại cửa hàng sau đó mới tiến hành mua trên website. Vậy nên nếu khách hàng nhận thấy chương trình khuyến mãi không được đồng bộ chắc chắn sẽ khó chịu với quy trình làm việc của hệ thống cửa hàng.
Sử dụng các chương trình khuyến mãi cũng là cách để kích cầu mua sắm, tăng doanh thu cho cửa hàng. Hiện nay phần lớn khách hàng sẽ lựa chọn mua sắm online để tiết kiệm thời gian và được sử dụng nhiều mã khuyến mãi. Chính vì vậy đừng lơ là chăm chút kênh website bán giày của mình vì sẽ bỏ lỡ bao nhiêu khách hàng tiềm năng tại đây. Hãy đồng bộ các chương trình khuyến mãi giày để thu được hiệu quả như mong đợi nhé.
1.5 Chăm sóc khách hàng chu đáo
Dịch vụ luôn là vấn đề cốt lõi tạo nên thành công của doanh nghiệp. Nếu website của bạn cung cấp sản phẩm tuyệt vời đi kèm dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp chắc chắn sẽ gây ấn tượng tốt trong mắt khách hàng. Lâu dần thương hiệu của bạn sẽ là hình ảnh đầu tiên mỗi khi khách hàng có nhu cầu muốn mua giày dép.
Để làm được điều này, bạn cần phải tối ưu tất cả thông tin ngay từ lần tương tác đầu tiên với khách hàng. Hiện nay các website bán giày dép chuyên nghiệp đều được tích hợp tính năng tổng hợp danh sách khách hàng với đầy đủ thông tin về ngày tháng năm sinh. Chủ shop có thể tận dụng điều này để thu thập thêm thông tin tại trang đăng ký tài khoản và xây dựng chương trình tiếp thị riêng cho từng đối tượng khách hàng của mình (gửi lời chúc sinh nhật, ngày lễ tết, thông báo các chương trình khuyến mãi, tích điểm…)
[the_ad id="23"]
2. Địa chỉ thiết kế website bán giày uy tín chuyên nghiệp
Hiện nay trên thị trường không ít những đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế website bán giày. Thế nhưng trong thời buổi cạnh tranh như hiện nay để tìm được một đơn vị thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp như Sapo Web lại là điều vô cùng khó.
Với 14 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế website, Sapo Web tự hào luôn mang đến cho khách hàng của mình giải pháp website bán hàng hiện đại nhất. Lựa chọn thiết kế website bán giày tại Sapo Web bạn sẽ nhận được những điều sau đây:
- Cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan đến website bao gồm: Hosting (miễn phí), tên miền (miễn phí và trả phí), bảo mật SSL (miễn phí)....
- Kết nối miễn phí với Google My Business chỉ trong 24h.
- Được lựa chọn trong kho giao diện với hơn 400 template chuẩn SEO, UX/UI, với đầy đủ các ngành nghề và lĩnh vực.
- Kho ứng dụng, tiện ích phong phú hỗ trợ quá trình kinh doanh trên website diễn ra thuận lợi, trang web bán giày dễ dàng đạt được thứ hạng cao.
- Không cần am hiểu về công nghệ vẫn có thể tự đăng và quản lý sản phẩm một cách đơn giản và thuận tiện trên trang quản trị.
- Chỉ từ 499k/ tháng bạn đã sở hữu một website bán hàng với đầy đủ các tính năng cơ bản.
- Tích hợp báo cáo Analytics giúp chủ shop theo dõi traffic, hành vi khách hàng và doanh thu theo từng ngày, tháng hoặc trong chiến dịch quảng cáo.
- Tích hợp miễn phí với các đơn vị vận chuyển (Giao hàng nhanh, Ninja Van, Best Express, J&T Express…) và cổng thanh toán trực tuyến (Momo, VNPay, OnePay…).
- Tổng hợp thông tin khách hàng chính xác hiệu quả.
- Gửi thông báo chương trình khuyến mãi tới toàn bộ khách hàng đang quan tâm Zalo Official Account của cửa hàng. Bằng cách này, chủ shop sẽ dễ dàng hơn trong việc duy trì mức độ quan tâm của người mua tới thương hiệu của mình trên kênh Zalo.
- Gửi tin nhắn thông báo đơn hàng tự động trạng thái của đơn hàng tới tài khoản Zalo của người mua( xác nhận đơn hàng, xác nhận giao vận, thanh toán…).
- Đăng nhanh trên mạng xã hội trực tiếp từ website lên các kênh nổi tiếng như Instagram, Facebook…
- Được hỗ trợ nhiệt tình trong suốt quá trình sử dụng web từ khi bắt đầu cho đến khi kết thúc.
- Được dùng thử miễn phí 7 ngày, khách hàng có thể thao tác bán hàng như một website bình thường, lựa chọn và thay đổi giao diện tùy ý miễn phí sau 30 phút.
Với tất cả những ưu điểm ưu việt kể trên, Sapo Web hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng cũng như những người trải nghiệm những giá trị tuyệt vời nhất. Chúc các bạn sẽ thiết kế được cho mình một website bán giày dép chuyên nghiệp, chuẩn SEO, đạt được thứ hạng cao và có doanh thu khủng mỗi ngày.