Thiết kế website bán hàng không chỉ cung cấp cho mỗi người bán hàng một hình thức kinh doanh phù hợp mà còn đem đến kênh tương tác với khách hàng thân thiện và chuyên nghiệp. Thị trường xe đạp dù không phát triển mạnh mẽ như xe máy hay ô tô nhưng từ lâu vẫn luôn được đánh giá là một thị trường an toàn và ổn định.
Với sự phát triển của kinh doanh online và các ứng dụng công nghệ, xe đạp cũng nhanh chóng gia nhập thị trường thương mại điện tử. Thị trường thường xuyên thay đổi, thị hiếu khách hàng cũng biến chuyển kéo theo đó là nhu cầu và yêu cầu thiết kế website xe đạp cũng cần chuyển mình để thích ứng.
Làm thế nào để thiết kế website xe đạp chuyên nghiệp?
Nhu cầu sử dụng và yêu cầu website bán hàng xe đạp được chia thành nhiều loại như xe đạp điện, xe đạp địa hình hay xe đạp cho trẻ em, xe đạp cho học sinh…, tùy thuộc vào thị trường mục tiêu và cá tính của mỗi chủ doanh nghiệp, người bán hàng. Từ đó, ảnh hưởng đến màu sắc, bố cục, cách sử dụng hình ảnh và cách đăng tải thông tin sản phẩm.
Tuy nhiên, mỗi website bán hàng đều cần đáp ứng tính thẩm mỹ nhưng không làm mất đi tính tiện dụng và thân thiện với người dùng. Cùng với đó là việc bố cục danh mục sản phẩm sao cho dễ nhìn, nút tìm kiếm, quy trình đặt hàng, thanh toán, chính sách hoàn trả…cũng là những đầu mục mà bất kỳ người chủ sở hữu website nào cũng cần lưu ý khi thiết kế website xe đạp.
Không chỉ tập trung vào các tính năng phục vụ cho quá trình mua sắm, một website xe đạp cũng như một cửa hàng cần bố trí vị trí sản phẩm sao cho bắt mắt. Mỗi trang màn hình nên sắp xếp bao nhiêu sản phẩm, vị trí ra sao, những sản phẩm nào sẽ được xếp cùng một hàng…là những điều ảnh hưởng đến quá trình tìm kiếm và trải nghiệm việc mua hàng của mỗi người tiêu dùng.
Giao diện thiết kế website xe đạp được khách hàng yêu thích
Có một gợi ý nho nhỏ với bạn trong yếu tố này đó là đừng nên trưng bày quá nhiều sản phẩm tại trang chủ. Nếu bạn đưa cho khách hàng một menu dài với hơn 20 món ăn ngay từ cửa ra vào, họ sẽ không thể quyết định được nên gọi món nào. Thay vào đó, tại trang chủ, bạn sắp xếp khoảng 3-4 sản phẩm cùng một thương hiệu hoặc dòng sản phẩm, tiếp theo đó là dòng sản phẩm khác. Với khoảng 4-5 dòng hình ảnh như vậy, khách hàng sẽ thấy tò mò và mong muốn tìm hiểu thêm các sản phẩm khác tại từng danh mục sản phẩm.
Giao diện thiết kế website xe đạp điện
Mỗi khách hàng đều có những băn khoăn khác nhau và cần đến sự tư vấn chuyên nghiệp từ người bán. Do đó, đừng bỏ lỡ cơ hội chăm sóc khách hàng trực tuyến ngay trên trang web của mình. Bạn có thể tích hợp các công cụ livechat như Zopim, Subiz…để tương tác với khách hàng ngay từ khi họ tham quan website. Không chỉ như vậy, nếu bạn đồng bộ Facebook Store với website của mình, bạn vừa quản lý được việc kinh doanh trên website vừa chăm sóc và trả lời khách hàng trên facebook.
Facebook hiện vẫn là kênh quảng cáo nhiều nhất và thu hút được rất nhiều khách hàng tiềm năng, tích hợp bán hàng trên Facebook và chia sẻ hình ảnh từ website đến Facebook sẽ giúp bạn quảng bá thông tin và xây dựng hình ảnh thương hiệu thân thiện với người mua hàng.
Sử dụng hình ảnh chất lượng cao trên trang web
Để có thể kinh doanh online hiệu quả từ website bán hàng, bạn cần nhiều công cụ và thông tin khác từ hình ảnh sản phẩm, thông tin, giá bán, chiến lược quảng cáo, tiếp cận khách hàng….Để đơn giản hóa việc bán hàng, Sapo đã nghiên cứu, thường xuyên cập nhật các xu hướng thiết kế và thị hiếu người tiêu dùng để cung cấp giải pháp thiết kế website bán hàng được tích hợp nhiều công cụ cần thiết cho người bán. Hãy khám phá giải pháp thiết kế website giá rẻ về xe đạp của Sapo để biến việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn nhé.