Những kinh nghiệm kinh doanh rau sạch quý giá bạn cần nhớ

Thực phẩm bẩn đang là nỗi ám ảnh về an toàn sức khỏe cho toàn xã hội. Bởi vậy dịch vụ kinh doanh rau sạch bắt đầu phát triển nhiều hơn trên các tỉnh/Thành phố lớn.

Cùng Sapo chia sẻ kinh nghiệm mở cửa hàng rau củ quả sạchcách quản lý cửa hàng rau trong bài viết này để xem xem những người có kinh nghiệm đã làm thế nào để bán rau sạch thành công nhé.

kinh doanh rau sạch

Kinh nghiệm bán rau sạch thành công

1. Tại sao kinh doanh rau sạch là 1 hướng đi thông minh?

Nhìn bề ngoài, ít người tiêu dùng nào biết được rằng những mớ rau xanh mướt kia có phải là rau quả phun kích thích, không an toàn hay không? Nỗi lo của người tiêu dùng khiến họ ngần ngại trước bất cứ lựa chọn nào liên quan đến thực phẩm.

Gần như, quyết định mua thực phẩm của họ giờ đây tuỳ thuộc vào niềm tin với người bán, chứ không có một quy chuẩn nào cụ thể cả. Đó vừa là cái khó, vừa là cái dễ đối với những người muốn kinh doanh cửa hàng rau sạch.

Dễ ở chỗ, khoảng hơn 80% số người tiêu dùng được hỏi sẽ mua rau tại cửa hàng kinh doanh rau sạch nếu họ tin rau đảm bảo an toàn và sẵn sàng trả giá gấp 1,5 – 2 lần để được tiêu dùng rau sạch. Do vậy, kinh doanh cửa hàng rau sạch chẳng lo thua lỗ nếu bạn bán sản phẩm đúng chất lượng và được khách hàng tin dùng.

Khó ở chỗ khi mới mở cửa hàng bán rau sạch bạn cần mất khoảng thời gian từ 6 tháng – 1 năm để xây dựng niềm tin ở khách hàng. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải cung cấp 1 dịch vụ kinh doanh rau sạch với dịch vụ và chăm sóc khách hàng tốt nhất để chiến thắng các đối thủ cạnh tranh khác, đồng thời chiếm được lòng tin ở khách hàng. Việc lấy được sự tin tưởng của người tiêu dùng thì không đơn giản phải không? Vậy để mở cửa hàng rau sạch cần những gì? Bạn hãy theo dõi tiếp bài viết nhé!

Kinh nghiệm bán rau sạch ở chợ

Mở cửa hàng rau củ quả sạch cần lưu ý những gì?

2. Kinh nghiệm kinh doanh cửa hàng bán rau sạch

2.1. Mở cửa hàng rau sạch cần lưu ý về bao gói, bao bì, nhãn hiệu sản phẩm

Tất cả sản phẩm rau sẽ được đóng gói bằng túi nilon đóng kín. Trên bao bì bạn cần cung cấp những thông tin sau cho người tiêu dùng:

Về tính chất thương hiệu của sản phẩm gồm: nơi giám sát sản phẩm, quy trình sản xuất rau củ, nơi sản xuất sản phẩm, ngày đóng gói, tên cửa hàng, điện thoại hotline,…Rau được đóng gói với các mức khối lượng khác nhau (300g, 500g, 800g/gói) để người tiêu dùng tuỳ chọn.

Về đặc điểm sản phẩm: Sản phẩm được hình thành và chỉ đạo giám sát bởi các bên: Cơ quan chỉ đạo giám sát (Chi cục bảo vệ thực vật Hà Nội), người sản xuất và nhà phân phối. Dán tem sản phẩm đã được kiểm duyệt và đảm bảo chất lượng. 

2.2. Xin giấy chứng nhận chất lượng cho sản phẩm của cửa hàng rau sạch

Bước đầu tiên để lấy lòng tin khách hàng là bạn cần có giấy chứng nhận chất lượng cho nơi sản xuất rau sạch cho cửa hàng kinh doanh của bạn. Thủ tục công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm hàng hóa tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền được Bộ Y tế phân cấp quy định, bảo đảm tiêu chuẩn công bố áp dụng đáp ứng các quy định bắt buộc áp dụng đối với sản phẩm.

Trong thời gian đầu kinh doanh rau quả sạch có thể có nhiều người còn nghi ngại về chất lượng sản phẩm của bạn, hãy mời cán bộ của Chi cục bảo vệ thực vật Hà Nội, tổ chức bảo vệ người tiêu dùng tới kiểm tra chất lượng vào những lúc đông khách, đồng thời thông báo công khai kết quả ngay tại chỗ và trên bản tin của phường. Như vậy uy tín của bạn sẽ nhanh chóng được xây dựng, giúp cho việc kinh doanh rau quả sạch thuận lợi hơn.

giấy chứng nhận rau sạch

Giấy chứng nhận xuất xứ và tiêu chuẩn sản xuất cần có khi kinh doanh thực phẩm

2.3. Bày bán sản phẩm của cửa hàng rau sạch thế nào?

Muốn thực hiện dự án kinh doanh rau sạch tốt, bạn phải nắm được các nguyên tắc về bố trí sản phẩm trong cửa hàng. Với cửa hàng rau sạch, các sản phẩm có một đặc trưng chung là nhanh hỏng và dễ dập, nát nhất là với loại rau ăn thân lá. Kinh nghiệm bày bán sản phẩm cho cửa hàng rau sạch rau rất quan trọng, vì vậy khi mở cửa hàng rau sạch bạn cần đặc biệt lưu ý hai điểm sau:

  • Rau ăn thân lá được bày bán trên hệ thống giá đựng rau ba tầng, theo từng loại riêng rẽ. Ví dụ: Rau cải xoong, cải canh, cải đông dư, cải tím được xếp cùng một ngăn để người tiêu dùng dễ tìm, dễ lựa chọn.
  • Rau lấy củ, lấy quả để dưới cùng để không bị lăn, rơi khi di chuyển. Hơn nữa, các loại rau lấy quả như bầu, bí thường có có kích thước lớn, cồng kềnh lên giá trên sẽ chiếm diện tích. Hệ thống các dàn đựng rau sẽ được xếp theo hình chữ U, nhìn từ ngoài vào, ở giữa bày bán các loại rau củ, rau thơm, rau sống,…

siêu thị rau sạch

Cách bày bán sản phẩm trong cửa hàng, siêu thị rau sạch

2.4. Khai trương cửa hàng kinh doanh rau sạch

Vào ngày khai trương bạn phải làm được một việc quan trọng đó là làm cho cửa hàng thật đông khách và tạo sự thu hút tới người dân xung quanh, khách hàng tiềm năng và những người quan tâm khác.

Đừng quá quan tâm đến việc bạn có bị lỗ trong những ngày khai trương hay không mà nên tập trung vào việc những ngày khai trương bạn có bao nhiều khách hàng tiềm năng đến cửa hàng và nghe nói đến cửa hàng của bạn. Vậy thu hút khách đến cửa hàng kinh doanh rau sạch vào ngày khai trương bằng cách nào?

Giảm giá sốc từ 30 đến 50%  ( sản phẩm bạn tự tin về chất lượng nhất ) trong vòng 3 ngày hoặc 1 tuần khai trương. Miễn phí các sản phẩm có giá trị nhỏ để khách hàng ăn thử sản phẩm như các loại rau thơm, gia vị chẳng hạn.

Chuẩn bị những món quà tặng khách hàng độc đáo và ý nghĩa. Phát phiếu giảm giá, thẻ khách hàng VIP để khách hàng thấy được sự chăm sóc tốt nhất từ dự án kinh doanh rau sạch của cửa hàng bạn.

Treo băng rôn, bảng phướn xung quanh cửa hàng, nếu được có thể mở loa đài nhạc thu hút khách hàng, mời thật đông bạn bè đến ủng hộ… Làm mọi cách để cửa hàng trông thật đông đúc những ngày khai trương để tạo sự tò mò cho những khách hàng tiềm năng.

Xem thêm: Vì sao mở cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch không hiệu quả?

2.5. Duy trì và đưa cửa hàng rau sạch về điểm hoà vốn nhanh nhất có thể

Rất nhiều người kinh doanh chia sẻ rằng, suốt một năm sau khi khai trương là thời gian khó khăn nhất, thử thách khả năng duy trì vốn, quản lý dòng tiền, bản lĩnh kinh doanh, tính gan lì của bạn.

Để trải qua giai đoạn này, tất cả các chủ shop dù kinh doanh cửa hàng rau sạch hay bất cứ nghề nào khác cũng phải cố gắng tăng doanh số cửa hàng và cân bằng thu – chi về điểm hoà vốn.

Tất cả lợi nhuận bạn thu được trong thời gian đầu tiên ngoài việc duy trì chi phí cố định của cửa hàng còn phải trả hao cho phần vốn đã đầu tư từ trước. Vì thế nên bạn nhất định phải tăng số hàng bán được mỗi ngày bằng các cách cụ thể như sau:

  • Chăm sóc khách hàng tốt nhất có thể bằng 200% sức lực. Bạn đừng bao giờ trả lời khách hàng tìm mua rau sạch tại cửa hàng rằng: cửa hàng không có loại rau này. Thay vào đó, hãy khéo léo trả lời khách hàng với những câu như: Cửa hàng rau sạch vừa mới hết, anh/chị có thể lựa sang loại khác được không. Tìm hiểu và ghi lại thông tin, sở thích và nhu cầu của khách hàng, cho khách hàng order nếu muốn.
  • Cố gắng làm cho khách hàng vào mua rau sạch cảm nhận được mọi thứ đều sạch, phục vụ nhiệt tình nhất. Xây dựng thông báo bảng giá rau, củ quả sạch thường xuyên và theo ngày.
  • Hướng dẫn nhân viên nắm được các thông tin liên quan đến sản phẩm: hạn sử dụng, cách bảo quản rau củ quả sạch, cách chế biến (đối với những loại rau củ quả mới, đặc sản của vùng miền).
  • Luôn đảm bảo các quy định về đóng gói, nhãn mác khi khách hàng mua rau sạch tại cửa hàng.
  • Thường xuyên tổ chức các chương trình thu hút khách đến cửa hàng như khuyến mại, mở bán sản phẩm mới, đặc biệt lưu ý đến việc cả hàng tồn tại cửa hàng vào cuối ngày.
  • Xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng: Nhớ tên, địa chỉ, nhu cầu, nghề nghiệp, tính cách, sở thích…. Của càng nhiều khách hàng càng tốt để tiện việc chăm sóc và hiểu rõ khách hàng hơn. Hoàn thiện về chất lượng sản phẩm, loại bỏ những mặt hàng có nhiều phản hổi tiêu cực, tích cực tìm hiểu nhập thêm nhiều loại sản phẩm mới đa dạng hơn…

2.6. Quản lý cửa hàng rau sạch thế nào?

Lời khuyên chân thành nhất dành cho người mới bắt đầu mở cửa hàng bán rau sạch là các bạn nên sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng thực phẩm ngay từ đầu. Phần mềm sẽ giúp bạn quản lý tất cả các thông tin về: 

  • Khách hàng : Lưu lại thông tin của khách hàng như tên, tuổi, địa chỉ, sở thích, nhu cầu, nghề nghiệp, số điện thoại…
  • Đơn đặt hàng : Lưu lại thông tin khách đặt hàng hàng ngày để tránh bị quên
  • Công nợ : Lưu lại thông tin khách nợ…
  • Thu chi : Lưu lại thông tin thu chi của cửa hàng…
  • Báo cáo bán hàng: Lưu lại doanh thu mỗi ngày, số của mỗi hoá đơn khách hàng, số hàng hoá mua vào – bán ra tại cửa hàng.
  • Công nợ shipper: Lưu lại lịch sử các đơn hàng vận chuyển, số tiền shipper nhận cho từng đơn hàng.

Sau khi cửa hàng rau sạch đã đi vào hoạt động  ổn định và bắt đầu có được những khoản lời đầu tiên, các bạn nên tập trung vào việc tái đầu tư cửa hàng rau sạch, dồn tiền vào việc lên kế hoạch chiến lược cho việc tiếp thị và phát triển cửa hàng nhé.

Dù kinh doanh dịch vụ gì đi chăng nữa, bạn cũng phải có tâm với nghề, nhiệt huyết với công việc và quyết tâm thực hiện đến cùng. Hiện nay, nhiều cửa hàng rau sạch nhan nhản trên thị trường, muốn chiếm được niềm tin của người tiêu dùng, bạn phải thực sự nắm được điểm khác biệt giữa cửa hàng rau sạch của bạn với các cửa hàng rau sạch còn lại là gì? Từ đó, bạn xây dựng chiến lược tiếp thị và phát triển phù hợp với cửa hàng rau sạch của bạn.

2.7. Chiến lược tiếp thị cửa hàng rau sạch

Để đánh bại đối thủ, cửa hàng rau sạch của bạn sẽ tập trung vào những biện pháp marketing độc đáo hơn những đối thủ cạnh tranh nhằm tác động trực tiếp vào tâm lý và cảm nhận trực quan của khách hàng mỗi khi họ đến cửa hàng mua rau. Những biện pháp marketing truyền thống đó là :

  • Xây dựng thương hiệu với logo, slogan cuốn hút.

Phát tờ rơi quảng cáo và tờ rơi quảng bá sản phẩm giảm giá để thu hút người tiêu dùng. Đối với khách hàng mới lần đầu tiên tới cửa hàng bạn nên có thẻ giảm giá hoặc mã giới thiệu về cửa hàng. và địa chỉ liên hệ để họ dễ dàng giới thiệu thêm khách hàng đến cửa hàng thực phẩm sạch của bạn.

Mô hình kinh doanh rau củ quả sạch 

  • Xây dựng chương trình khuyến mãi cuối tuần

Để lôi kéo khách hàng đến mua sắm tại cửa hàng rau sạch. Đừng quên cung cấp những thông tin hữu ích về sức khoẻ có liên quan đến việc sử dụng rau sạch để khách hàng cảm thấy được những lợi ích khi sử dụng sản phẩm của bạn nhé.

  • Giới thiệu cho khách hàng

Cần giới thiệu cho khách các cách bảo quản rau sạch cũng như cách chế biến món ăn đa dạng từ rau sạch mà cửa hàng bạn cung cấp. Nhờ những người thân quen biết trong khu vực giới thiệu rau cho người khác. Đây là biện pháp marketing gián tiếp mang lại hiệu quả rất cao.

Miễn phí vận chuyển với những đơn hàng có giá trị từ 300.000 đồng trở lên. Khuyến mại sale cho những mặt hàng ko còn tươi như lúc mới nhập, nhanh chóng đẩy giá giảm và chuyển cho các hàng cơm nếu cần.

  • Xây dựng website và Fanpage bán rau sạch

Tạo website bán rau

Tạo website như 1 cửa hàng rau sạch online

Ngoài ra, bạn cần cập nhập các hình thức marketing online đang rất phổ biến hiện nay. Trước tiên, bạn cần xây dựng website bán hàng cho cửa hàng rau sạch. Vì sao ư? Các thượng đế của chúng ta hiện nay đã khác rất xa so với thời xưa.

Họ thường có xu hướng tìm kiếm thông tin trên mạng, xem các đánh giá của người tiêu dùng khác về một sản phẩm nhất định nào đó, rồi mới đến cửa hàng mua trực tiếp. Vì thế, nếu không có website bán và giới thiệu sản phẩm, bạn đã mất đi lượng lớn khách hàng tiềm năng rồi đấy. Nếu muốn hãy tạo website ngay bây giờ nhé.

Xem thêm: Cách bán hàng trên zalo hiệu quả

2.8. Phát triển cửa hàng rau sạch thế nào?

Khi cửa hàng đã đi vào ổn định, bạn nên tìm kiếm địa điểm xây dựng thành chuỗi cửa hàng rau sạch và phát triển kênh bán hàng online. Khi xây dựng thêm một cửa hàng mới mọi việc sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Bởi bạn đã có kinh nghiệm mở cửa hàng lần đầu tiên nên lần thứ hai mọi công việc sẽ thành thạo hơn. Lưu ý là bạn nên chọn địa điểm tiếp theo ở quận khác, để khả năng lưu thông hàng hoá giữa hai cửa hàng thuận lợi hơn.

Phát triển kênh bán hàng online dựa trên website và Facebook đã phát triển từ trước. Bạn nên khuyến khích khách hàng có thể gọi điện hoặc đặt hàng qua mạng để cửa hàng rau sạch của bạn giao hàng đến tận nhà.

Để đảm bảo rau đem đến nhanh nhất cho khách hàng bạn nên bố trí một nhân viên phụ trách công việc tổng hợp các đơn hàng từ nguồn online. Sau đó, bạn cho shipper chuyển đến địa điểm giao nhận theo yêu cầu của khách hàng. Khi phát triển cửa hàng rau sạch online, bạn nhớ lưu ý đồng bộ lượng hàng hoá bán online vào số lượng tồn kho tại cửa hàng để tránh nhầm lẫn về doanh thu.

Để có thể nhập hàng chuẩn số lượng, kiểm tra trả hàng lỗi ngay khi nhập hàng, đóng gói bảo quản tốt, bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. Với hệ thống quản lý thông minh như hiện nay, mỗi một thao tác xuất đơn hàng online trên facebook hoặc website, kho hàng tại chi nhánh sẽ được trừ đồng bộ. Như vậy, tình trạng chênh lệnh thiếu thừa khi kiểm tra tồn kho sẽ được giảm xuống đáng kể.

3. Các bước cần chuẩn bị khi kinh doanh rau sạch online

3.1. Chuẩn bị vốn đầu tư

Nguồn vốn đầu tư đóng góp vai trò quan trọng trong việc kinh doanh, bởi nếu thiếu vốn bạn sẽ không thể nhập bất cứ mặt hàng kinh doanh nào. Điều đó cũng không ngoại lệ với mặt hàng rau sạch. Nếu như bạn có nguồn rau sạch tự cung thì đó sẽ là một lợi thế của bạn, tuy nhiên nếu bạn phải nhập rau từ bên ngoài thì số vốn đầu tư sẽ dao động từ 10-30 triệu đồng tùy quy mô. Bởi rau sạch hiện nay đang là mặt hàng được nhiều người ưa chuộng.

3.2. Tìm nguồn hàng cung cấp chất lượng

Sau khi đã có vốn trong tay bạn cần tìm nguồn hàng nhập, uy tín thương hiệu của bạn lệ thuộc vào chất lượng nguồn hàng nào. Do đó bạn cần hết sức cẩn thận trước khi quyết định nhập hàng từ bất cứ cơ sở nào. Cần kiểm tra quy trình trồng và chăm sóc cũng như bảo quản rau của họ bằng cách nào có sử dụng thuốc trừ sâu hay chất kích thích hay không.

Xem thêm: Cách tìm nhà cung cấp rau sạch chất lượng nhất

Và để hỗ trợ cho công việc kinh doanh rau sạch online của bạn được ổn định hơn, bạn nên xây dựng và phát triển mối quan hệ của mình với các nhà cung cấp rau. Như vậy uy tín thương hiệu cũng như chất lượng rau sạch của bạn cung cấp ra bên ngoài thị trường sẽ có sự tin tưởng tuyệt đối của khách hàng.

3.3. Tìm hiểu thị trường và giá bán

Để công việc kinh doanh rau sạch được thuận lợi hơn thì bạn còn cần tìm hiểu và phân tích thị trường, giá bán, Từ đó có thể xác định dễ dàng hơn về đối tượng tiêu thụ cũng như khả năng tiêu thụ rau sạch là lớn hay nhỏ.

Thường thì khách hàng của thị trường rau sạch chính là những bà nội trợ, những người có nhận thức về tầm quan trọng của rau sạch trong cuộc sống và cả những người có nguồn thu nhập cao.

Bên cạnh đó bạn cũng cần tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh của mình là ai, lối kinh doanh của họ như thế nào. Để có cái nhìn khách quan hơn trong việc xác định thị trường tiêu thụ rau sạch này.

Thông thường với mặt hàng rau sạch này có giá gấp đôi so với những loại rau không rõ nguồn gốc ngoài chợ. Và nó luôn được chấp nhận giá bán trên thị trường từ những người mua.

3.4. Xây dựng kênh bán hàng online

Thiết kế website bán hàng là điều cực kỳ quan trọng và cần thiết, bởi khách hàng sẽ có thể dễ dàng tìm thấy bạn hơn với những thông tin cần thiết như sản phẩm, địa chỉ, giá cả đồng thời thông qua hệ thống website khách hàng cũng có thể đặt mua hàng đơn giản nhanh chóng. Sống trong thế kỉ mới, website không chỉ còn là sàn thương mại điện tử, phiên chợ online mà nó còn là một kênh quảng bá cực kì hiệu quả cho người bán.

Có website doanh thu tăng gấp hai!
Có website doanh thu tăng gấp hai!

Tăng gấp đôi doanh thu bán hàng nhờ website. Bạn có tin không? Website giúp bạn tìm kiếm được lượng lớn khách hàng tiềm năng. Hãy lựa chọn đơn vị thiết kế web bán hàng uy tín và trên thị trường.

Tìm hiểu ngay

Sau khi có website bán rau sạch rồi, bạn có thể đồng bộ với fanpage để tương tác trực tiếp hơn với khách hàng. Lượng người dùng Facebook ở Việt Nam hiện nay khá đông đảo, mỗi người dùng Facebook đều là một khách hàng tiềm năng của bạn. Nên hãy thử một vài chiến dịch quảng cáo, tiếp thị những sản phẩm rau sạch ngon nhất của bạn đến mọi người.

3.5. Chú trọng trong khâu vận chuyển

Rau sạch là một mặt hàng dễ bị dập nát, thối hỏng bởi bản thân chúng không có thuốc bảo quản do đó khi vận chuyển bạn cần hết sức cẩn thận để khi rau vận chuyển đến tay khách hàng vẫn còn tươi nguyên, đảm bảo chất lượng.

Giao hàng rau sạch

4. Mô hình kinh doanh rau sạch tại nhà

4.1. Mô hình trồng rau sạch khí canh

Mô hình trồng rau khí canh này được coi là mô hình trồng rau tối ưu nhất hiện nay, nó được áp dụng rộng rãi trên Thế Giới. Bởi ưu điểm của mô hình trồng rau sạch này chính là không sử dụng đất nền nên khá sạch và thoáng, cùng với hệ thống chăm sóc tự động nên sẽ giúp cho người trồng được tiết kiệm thời gian và công sức nhiều hơn.

Cụ thể, mô hình trồng với phương pháp, cây sẽ được giữ cố định trong dung dịch không khí và chất dinh dưỡng sẽ được phun trực tiếp vào phần rễ. Bằng cách này cây rau sẽ được cố định trong không gian và cũng sẽ dễ dàng hơn trong việc hấp thụ các chất dinh dưỡng.

Mô hình có các hệ thống tự động như hệ thống phun sương, hệ thống phụ nước và chất dinh dưỡng tự động, hệ thống chiếu sáng.

Mô hình trồng rau khí canh tại nhà

Mô hình trồng rau khí canh tại nhà

4.2. Mô hình trồng rau sạch thủy canh

Tiếp theo chính là mô hình trồng rau sạch tại nhà bằng phương pháp trồng thủy canh. Mô hình được sử dụng ở nhiều nơi từ thành phố đến các vùng nông thôn, nó luôn đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và cách li với sâu bệnh và cả các chất độc hại.

4.3. Mô hình trồng rau sạch Aquaponics

Đây chính là phương pháp trồng rau sạch kết hợp cả 2 phương pháp đó chính là nuôi thủy sản và nuôi trồng thủy canh. Nó là một mô hình được đánh giá là khá thông minh khi bạn không những có rau sạch mà còn giúp bạn lọc nước ở bể cá mỗi cá. Tiết kiệm thời gian, không tốn công sức chăm sóc và đặc biệt hệ thống trồng có thể sử dụng trong thời gian lâu dài.

Mô hình trồng rau sạch Aquaponics

Mô hình trồng rau sạch Aquaponics

Bài viết này xin được tạm kết ở đây,. Mong rằng những kinh nghiệm kinh doanh cửa hàng rau sạch mà Sapo chia sẻ sẽ hỗ trợ phần nào các chủ shop trên con đường khởi nghiệp mở cửa hàng rau sạch cho mình. Chúc các bạn thành công.

Tweet
5/5 (0 vote)
BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM