Livestream bán mỹ phẩm là công cụ “hái ra tiền cho các chủ shop bán hàng online. Vậy làm sao để giữ chân người xem? Làm gì để người xem livestream trở thành khách hàng và chốt đơn liên tục? Tất cả nằm ở mẫu kịch bản livestream bán mỹ phẩm Sapo chia sẻ trong bài viết dưới đây.
1. Vì sao nên đầu tư vào mẫu kịch bản livestream bán mỹ phẩm
Livestream bán hàng nói chung không khó, cái khó cho người livestream bán mỹ phẩm không chỉ đến từ chất lượng sản phẩm, độ phủ của thương hiệu mà còn ở cách tiếp cận và xây dựng kịch bản livestream cho sản phẩm mỹ phẩm. Có mẫu kịch bản livestream bán mỹ phẩm chi tiết giúp:
![Tìm hiểu lợi ích mẫu kịch bản livestream bán mỹ phẩm](https://blog.dktcdn.net/files/mau-kich-ban-livestream-ban-my-pham-1.jpg)
- Người dẫn (host) tự tin hơn: Bạn không phải lo lắng về việc nói gì tiếp theo hay nên giới thiệu sản phẩm nào trước. Kịch bản livestream bán mỹ phẩm tốt sẽ định hướng rõ cách giới thiệu từng dòng mỹ phẩm, cách nhấn mạnh vào công dụng nổi bật như dưỡng ẩm, chống lão hóa hay chống nắng… từ đó thuyết phục người mua hàng tốt hơn.
- Tối ưu thời gian livestream, giữ chân người xem tốt hơn: Kịch bản livestream mỹ phẩm chặt chẽ giúp bạn phân bổ thời gian hợp lý giữa các phần như giới thiệu công dụng, demo dùng trực tiếp trên da hay feedback khách hàng, tránh lan man và gây nhàm chán cho người xem.
- Hạn chế sai sót và xử lý nhanh các tình huống bất ngờ: Trong phiên live, bạn có thể gặp các tình huống khó như hỏi về thành phần mỹ phẩm, một số phản hồi tiêu cực hay người đã mua dùng nhưng bị kích ứng… Nếu có sự chuẩn bị cho những câu hỏi khó này trước khi livestream, bạn sẽ chủ động và bình tĩnh giải quyết hơn.
2. Các mẫu kịch bản livestream bán mỹ phẩm để bạn tham khảo
Có nhiều mẫu kịch bản livestream bán mỹ phẩm, tùy vào mục đích của buổi livestream mà bạn có thể chọn kịch bản phù hợp, ví dụ như kịch bản chú trọng đến giới thiệu sản phẩm mới, dọn kho - giảm giá sâu các sản phẩm, livestream với KOLs/ KOC…
2.1. Kịch bản giới thiệu sản phẩm mới
Mục tiêu: Ra mắt bán sản phẩm mới, giúp người xem nhận thức đúng về sản phẩm này và thúc đẩy mua hàng. Bạn có thể tham khảo kịch bản mẫu bên dưới.
![Tìm hiểu mẫu kịch bản livestream bán mỹ phẩm giới thiệu sản phẩm mới](https://blog.dktcdn.net/files/mau-kich-ban-livestream-ban-my-pham-2.jpg)
- Câu mở đầu thu hút: Tạo sự tò mò cho người xem livestream
“Chào cả nhà yêu! Hôm nay [tên thương hiệu] bên mình sẽ mang đến một em siêu phẩm mới mà hãng đã nhá hàng cả tuần nay - Bí kíp cho một làn da căng bóng, khỏe đẹp chuẩn Hàn. Cả nhà đoán được sản phẩm gì sẽ được [Tên host] giới thiệu chưa ạ?”
“Các chị em nào mà đang tìm kiếm dòng son lì nhưng vẫn đảm bảo nhiều dưỡng, mướt, mịn, không khô hay vón cục trên môi thì đừng bỏ qua siêu phẩm có 1-0-2 nhà [thương hiệu] vừa mang về. Đảm bảo giá “ngã cây” chỉ có trong livestream hôm nay!”
- Giới thiệu điểm nổi bật của mỹ phẩm mới: Tập trung vào công dụng của sản phẩm (dưỡng ẩm, chống lão hóa, kiềm dầu, dưỡng trắng…) và khác biệt so với các dòng sản phẩm khác là gì.
“Điều làm em lotion này khác biệt so với những dòng kem dưỡng trước đây là chất kem thấm siêu nhanh, không nhờn rít hay bí da mà vẫn đảm bảo cấp ẩm sâu đến 12 tiếng. Không cần phải bôi quá nhiều lớp dưỡng, bạn vẫn có một lớp nền bóng khỏe và đàn hồi.
“Xịt khoáng nhà X không chỉ giúp phục hồi da cháy nắng tức thì mà còn chứa chiết xuất hoa hồng thiên nhiên, vừa có tác dụng cấp ẩm, vừa giúp lớp makeup trên da lâu trôi hơn”.
- Trải nghiệm thực tế ngay trên da: Trực tiếp dùng thử mỹ phẩm để tạo niềm tin cho người xem.
“Mình sẽ thực swatch son ngay để các bạn thấy rõ màu son lên môi như thế nào nhé. Để đảm bảo màu son lên đúng bảng màu của hãng, mình sẽ dùng che khuyết điểm môi trước nhé. Comment ngay màu son các bạn muốn mình test nha”.
“Như các bạn thấy đấy, mình vừa apply 1 lớp rất nhẹ lên má thôi mà nốt mụn thâm của mình đã mờ hẳn. Độ che phủ của em này phải gọi là siêu đỉnh phải không ạ? Mình đang test màu 21 cho da tự nhiên, bạn muốn test tone khác thì đừng quên comment giúp mình nhé!”
- Kêu gọi hành động: Tạo cảm giác giới hạn về số lượng và thời gian ưu đãi.
“[Tên thương hiệu] chỉ bán giới hạn 10 set đầu tiên với giá ưu đãi là 299K. Hết 10 set shop chỉ hỗ trợ freeship được thôi nhà mình ơi. Comment A01 hoặc bấm ngay sản phẩm em đang ghim trên màn hình livestream để chốt và em đi đơn sớm cho cả nhà nhé”.
“Chỉ trong phiên livestream ngày hôm nay, mua 1 cushion bản mới sẽ được tặng 5 sample mẫu dùng thử, các chị em đừng bỏ lỡ!”
Khám phá phần mềm bán hàng livestream Sapo giúp bạn:
- Ghim sản phẩm trực tiếp trên livestream với tính năng Facebook Live Shopping Sapo và Meta phối hợp phát triển.
- Tạo đơn theo kịch bản sẵn có
- Tự động phản hổi commnet/ inbox của khách sau khi chốt đơn với chatbot AI thông minh
- Đẩy đơn vận chuyển nhanh chóng nhờ kết nối với các đơn vị vận chuyển lớn và uy tín như Viettel Post, GHN, Vietnam Post...
2.2. Mẫu kịch bản livestream bán mỹ phẩm giảm giá, khuyến mãi
Mục tiêu: Tạo hiệu ứng FOMO (sợ bỏ lỡ) để người xem nhanh chóng chốt đơn. Đặc điểm của kịch bản này là có nhiều minigame, quà tặng kèm và ưu đãi lớn. Với kịch bản này, host livestream bán mỹ phẩm cần tạo không khí sôi động, nhấn mạnh lý do áp dụng ưu đãi (nhân dịp gì), tạo hiệu ứng khẩn cấp và nhắc lại ưu đãi thường xuyên.
Mẫu kịch bản livestream bán mỹ phẩm tập trung giảm giá - khuyến mại:
- Phần mở đầu: Kích thích tò mò, tạo cảm giác phải xem ngay để không bỏ lỡ deal.
Ví dụ một số câu kịch bản mẫu:
“Cả nhà ơi, chương trình SALE ĐÔI SỐC nhất tháng, giảm tới 50% cho những ai chốt đơn ngay trên phiên livestream này. Ai hóng deal và muốn mua mua giá ngã cây thì thả tim ngay giúp em nhé”
“Nhân dịp sinh nhật 9 tuổi, Mina shop tri ân ưu đãi lớn nhất năm để cảm ơn [số lương] khách hàng đã tin tưởng nhà mình trong suốt 9 năm qua. 99 deal hời sẽ được áp dụng với giá chỉ 99k sẽ xuất hiện trong phiên livestream này. Em Huyền sẽ bật mí ngay đây!”
- Công bố ưu đãi và nhấn mạnh lợi ích của khách hàng: Mục tiêu của mẫu kịch bản livestream bán mỹ phẩm này nhấn mạnh đến mức giá hời, tạo cảm giác hiếm có để thức đẩy người xem chốt đơn bằng quà tặng kèm hoặc ưu đãi combo.
Ví dụ:
“Bình thường em cream này có giá 565k nhưng trong phiên livestream ngày hôm nay em Huyền xin phép xuống giá không tưởng cho cả nhà yêu, chỉ 299k. Hệ thống sẽ set 30 deal giá hời thôi nhé các chị! Nhanh còn chậm hết, đặt ngay thôi các chị ơi, giá quá hời rồi.
“Son kem lì HOT nhất nhà X năm nay đã về giá lỗ rồi đó ạ, 199k còn tặng kèm 2 chiếc mặt nạ dưỡng ẩm giá 60K, phải nói là quá hời luôn. Em Huyền đang còn 20 set cuối cùng thôi, chị nào nhanh tay đặt được rồi comment cho em biết nha”.
- Tạo sự gấp, giữ chân người xem với minigame và quà tặng: Giúp kéo dài thời gian xem livestream, tăng tương tác và có nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Một số mẫu câu tham khảo:
“Các chị nào đã mua bộ kem dưỡng ẩm rồi thì comment để em Huyền check và xé túi mù quà tặng cho các chị yêu nha. Em vừa thấy chị Vy comment đã đặt bộ dưỡng ẩm đang sale chỉ còn 1090k. Chị chọn túi quà nào comment để em Huyền mở quà luôn cho chị yêu nha.”
“Có ai muốn nhận thêm quà bất ngờ từ Mina shop chúng mình không nhỉ? Chỉ cần chia sẻ livestream ở chế độ công khai, chụp màn hình và inbox cho shop để nhận ngay bộ minisize dưỡng ẩm 6 món trị giá 150K nhé.”
- Nhắc lại ưu đãi và kêu gọi hành động khi kết thúc livestream: Phần mẫu kịch bản livestream bán mỹ phẩm này nhằm nhắc lại chương trình giảm giá lần cuối, đồng thời hướng dẫn cho người xem theo dõi shop để không bỏ lỡ các livestream tiếp theo.
Một số mẫu câu tham khảo:
“Em Huyền đang check kho chỉ còn 5 set dưỡng fullsize giá hời thôi. Chị nào đã cho vào giỏ hàng thì nhanh chóng thanh toán để mua deal hời nhé. 10 phút nữa em xin phép xuống live và giá sẽ về giá gốc nha các chị yêu ơi.”
“Các chị nào đã săn được deal hơi 99K comment cho Mina biết nha. Em đã livestream suốt 2 tiếng rồi và em xin phép xuống live tại đây nha. Các chị yêu nhớ like/ follow page bật thông báo để đón đợi buổi livestream tiếp theo nhà Mina nhé. Bật mí là trong phiên livestream tới sẽ có sản phẩm best-sale nhà Mina restock mà vừa qua các chị hỏi rất nhiều luôn. Hẹn gặp lại cả nhà nhé!”
2.3. Kịch bản tương tác, giải đáp thắc mắc
Mục tiêu: Mẫu kịch bản livestream bán mỹ phẩm tăng tương tác, giải đáp thắc mắc giúp người xem hiểu rõ hơn về sản phẩm, xây dựng lòng tin khách hàng và tăng tỷ lệ chốt đơn. Có một kịch bản livestream bán mỹ phẩm hiệu quả sẽ giúp shop giữ chân người xem lâu hơn, xử lý các câu hỏi phổ biến nhanh chóng và băn khoăn của khách hàng.
Bạn có thể tham khảo mẫu kịch bản livestream tương tác, giải đáp thắc mắc cho ngành hàng mỹ phẩm như sau:
- Phần mở đầu kêu gọi khách đặt câu hỏi: Khuyến khích người xem chủ động tương tác đặt câu hỏi trên phiên phát trực tiếp, giúp livestream sôi động hơn.
Mẫu câu tham khảo:
“Cả nhà yêu ơi, hôm nay có ai đang tìm kem dưỡng, chống nắng hay da dầu mụn thì comment giúp em Huyền để em Huyền tư vấn chi tiết nha. Em Huyền sẽ giải đáp hết các thắc mắc của mọi người trong phiến livestream này.”
“Do sắc tố môi của mỗi người mà màu lên thực tế có thể khác so với bảng màu của hãng. Các chị gặp tình trạng như vậy thì comment cho em biết nha, em sẽ giúp mọi người xử lý tình trạng này và swatch son chuẩn màu luôn.”
- Giải đáp thắc mắc theo nhóm câu hỏi phổ biến: Có hàng trăm/ hàng nghìn bình luận đặt câu hỏi trong phiên livestream mỹ phẩm và có nhiều câu trùng nhau. Việc trả lời từng câu hỏi là điều không thể và rất mất thời gian. Gom nhóm câu hỏi phổ biến để trả lời sẽ giúp bạn có phiên livestream hiệu quả.
Gợi ý một số cách trả lời câu hỏi phổ biến như sau:
Nhóm nội dung | Ví dụ Khách hỏi | Trả lời |
Công dụng sản phẩm | Kem dưỡng này có phù hợp với da dầu và mụn không? | Kem dưỡng này mỏng nhẹ, không gây nhờn rít hoàn toàn phù hợp cho da dầu mụn. Ngoài ra, chiết xuất từ rau má và các thành phần niacinamide … giúp làm dịu da, làm khô cồi mụn nhanh hơn nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm nhé. Còn thắc mắc gì bạn cứ comment để mình giải đáp thêm nha. |
Bảng màu mỹ phẩm | Son này có phù hợp với da ngăm không shop ơi? | Nếu da ngăm thì bạn đừng quên bỏ vào giỏ hàng màu cam đất hay đỏ gạch nha, các màu lên môi rất sang và hợp tone da luôn. Mình sẽ swatch son để bạn nhìn rõ hơn nha. |
Câu hỏi về giá ưu đãi | Giá em kem chống nắng này bao nhiêu vậy ạ? | Giá em này đang bán tại cửa hàng là 489k, trong phiên livestream hôm nay em sẽ để giá 309k cho cả nhà nhé. Ngoài ra, 10 đơn chốt đầu tiên sẽ được tặng kèm 2 chiếc mặt nạ dưỡng cao cấp trị giá 80K, cực kỳ hơi luôn ạ. |
Câu hỏi về cách sử dụng mỹ phẩm | Toner này có công dụng gì và dùng thế nào nhỉ shop ơi? | Toner giúp cân bằng độ PH cho da đó các chị em mình. Sau khi rửa mặt, mình chỉ cần đổ một ít toner ra lòng bàn tay hoặc bông thấm toner và vỗ nhẹ lên mặt. Toner ví như bước mở đường dưỡng để da thấm dưỡng hơn đấy ạ. |
Xử lý các câu hỏi khó | Em mình dùng loại retinol này đang bị kích ứng, hoang mang quá | Chị Yến ơi, em chia sẻ với chị nỗi lo này nhé ạ. Thực tế tình trạng da của chúng ta khác nhau, có người hợp với loại sản phẩm này, có người lại không. Đặc tính của retinol của sản phẩm X khá là mạnh nên chỉ phù hợp với một số loại da nhất định. Chị có thể inbox cho page để page tư vấn kỹ hơn sản phẩm phù hợp với mình nha! |
Giá này shop bán cao quá nhỉ? | Dạ shop bán hàng chính hãng có tem phụ công ty nhập khẩu đầy đủ, không phải là hàng xách tay nên giá có nhỉnh hơn một số bên nhé ạ. Giá tuy nhỉnh hơn 1 xíu mà chất lượng đảm bảo thì cũng rất xứng đáng phải không các chị yêu? Mình apply trực tiếp lên da nên là cứ phải hàng của Mall mới yên tâm đúng không ạ? |
2.4. Kịch bản livestream review, trải nghiệm sản phẩm
Mục tiêu: Mẫu kịch bản livestream bán mỹ phẩm thiên về review, trải nghiệm sản phẩm giúp tạo lòng tin mạnh mẽ với khách hàng bằng những đánh giá thực tế. Trong kịch bản này bạn cần tạo mở đầu tò mò về sản phẩm mà người xem quan tâm, nói cảm nhận khi unboxing, trải nghiệm sản phẩm thực tế, so sánh (nếu có) và kêu gọi chốt đơn.
![Kịch bản Livestream review mỹ phẩm](https://blog.dktcdn.net/files/mau-kich-ban-livestream-ban-my-pham-5.jpg)
Ví dụ những câu nói hay khi livestream bán mỹ phẩm bạn có thể tham khảo cho shop của mình là:
- Mở đầu: “Hôm nay mình sẽ test em cushion mới ra mắt nhà X để xem độ che phủ của em nó có tốt như các blogger đã review mấy hôm nay không nhé?”
- Unboxing sản phẩm: “Cùng unboxing em này với My nha! Như các bạn thấy bao bì em nó rất sang xịn màu đen quyền lực nha. Vỏ tròn cầm rất chắc tay, cầm là biết hàng premium xịn liền.”
- Dùng sản phẩm trực tiếp: “Mình sẽ thử apply 1 lớp mỏng nhẹ lên má trái và vùng cánh mũi nhé. Các bạn thấy không, mình đang có 1 em mụn xấu xí đang hơi sưng tấy đỏ mà em cushion mới lên lớp mỏng đã che phủ phải được 80% rồi, dặm thêm 1 lớp nữa là che hoàn toàn không cần kem che khuyết điểm luôn. Quá là ưng cho em siêu phẩm này. Không chỉ che phủ tốt mà còn nâng tone rất tự nhiên, da căng bóng chứ không bị bệt hay mốc nền.
- So sánh với các sản phẩm khác: “So với em cushion cũ mình dùng thì em này giá có nhỉnh hơn nhưng phải nói là chất lượng quá xứng đáng. Mỏng nhẹ, tự nhiên, căng bóng, cực kỳ thích hợp cho các chị em thích style make tự nhiên đi làm, đi học nhẹ nhàng. Ngoài che phủ tốt thì em này còn có chỉ số chống nắng SPF 50+, chống nước nên mình hoàn toàn yên tâm nếu có phải hoạt động ngoài trời trong thời tiết nắng nóng nha.”
- Kêu gọi mua hàng: “Chị nào muốn mua giá hời thì comment MUA và mã sản phẩm em đã để trên màn hình hoặc bấm vào sản phẩm em đang ghim bên dưới nhé.”
2.5. Mẫu kịch bản livestream bán mỹ phẩm kết hợp KOLs /KOC
Mục tiêu: Kịch bản livestream bán mỹ phẩm hợp tác với KOLs/ KOC sử dụng sức ảnh hưởng của người nổi tiếng để tạo niềm tin và kích thích người xem đặt hàng với những deal hời đặc quyền.
Ví dụ mẫu kịch bản livestream bán mỹ phẩm hợp tác với KOLs/ KOC là:
- Mở đầu: Lời chào từ đại diện nhà bán hàng và KOLs/KOC
(Nhà bán hàng): “Hello cả nhà yêu! Chào mừng cả nhà đã đến phiên livestream đặc biệt nhân ngày sale đôi của Mina Shop. Hôm nay blogger [tên] sẽ cùng Mina lên sóng để giải đáp mọi thắc của các chị em nha. Bật mí là trên phiên livestream sẽ có deal chớp nhoáng chỉ 1k, đừng bỏ lỡ bất kì giây nào để săn sale những mỹ phẩm hot hit với giá hời cho mình nhé!”
(KOLs): “Chào các chị em chúng mình! Hôm nay [tên KOL] sẽ cùng Mina Shop có phiên livestream kéo dài khoảng 3 tiếng để giúp chị em chọn lựa được các mẫu mỹ phẩm phù hợp nhất với tình trạng da của mình. Cả nhà yêu thương hãy thả tim/ like cho em nhé!”
- Giới thiệu sản phẩm và để KOLs trải nghiệm thực tế: Trong phần này, shop hãy để KOLs review tự nhiên tùy thuộc vào phong cách của họ, tránh gò bó quá, làm mất đi tính chân thực khi đánh giá.
(Nhà bán hàng): “Có chị nào gặp tình trạng da khô dù bôi bao nhiêu kem dưỡng ẩm hoặc cấp ẩm nhiều bước chưa nhỉ? Comment cho nhà Mina biết nhé.”
(KOLs): “[Tên] cũng gặp khá nhiều bạn hỏi về vấn đề chăm da mùa đông, bôi đủ thứ lên mặt từ toner, lotion, serum, cream mà da vẫn cứ bong tróc và mốc nẻ. Tình trạng này thường xảy ra khi loại kem dưỡng các bạn dùng chưa phù hợp và có nhiều da chết đó ạ. Với em kem dưỡng của nhà X này, mình đã trải nghiệm và thấy chất kem siêu lỏng, không gây rít nhờn, như mình đang bôi từ sáng đến hiện tại là hơn 4 tiếng rồi mà da vẫn khá mướt…”
- Kêu gọi hành động chốt đơn nhanh: Cần cho khách hàng thấy lợi ích khi chốt đơn ngay để tạo hiệu ứng FOMO.
(Nhà bán hàng): “Các chị nào quan tâm em serum này thì comment lấy ngay hoặc bấm vào sản phẩm 01 đang ghim trên page để mua hàng giúp shop nhé.”
(KOL): “Giá này là [Tên] đã deal với brand rồi đó mọi người ơi, gần như không có nơi nào bán rẻ hơn nữa. 10 phút nữa thôi là [tên] sẽ xuống live, giá về giá gốc nha cả nhà.”
Có thể bạn quan tâm:
3. Những lưu ý khi lên mẫu kịch bản livestream bán mỹ phẩm
Để có một livestream bán mỹ phẩm thành công, sự chuẩn bị kỹ càng trong khâu lên kịch bản đặc biệt quan trọng. Một số lưu ý nhỏ nhưng quan trọng bên dưới sẽ giúp bạn xây dựng kịch bản livestream bán mỹ phẩm tốt hơn:
![Những lưu ý khi lên kịch bản livestream bán mỹ phẩm](https://blog.dktcdn.net/files/mau-kich-ban-livestream-ban-my-pham-4.jpg)
- Tận dụng ấn tượng từ những giây đầu tiên với câu chào: Bạn hãy đặt mình vào vị trí của người xem để cảm nhận khi lên kịch bản. Bí quyết là hãy cài cắm một vài từ như hot trend, bí quyết, bóc tem… Ví dụ thay vì nói “Xin chào mọi người, hôm nay mình sẽ livestream bán son…” thì hãy nói “Chào các chị yêu nhà Mina, hôm nay em Huyền sẽ giới thiệu cho các chị em son bóng hot hit làm mưa làm gió nhà X đang nhận được XXX lượt bán trên tất cả các kênh nhà Mina, đừng bỏ lỡ để săn em này với giá cực hời nhé!
- Đừng chỉ nói, hãy dùng thử trực tiếp trên livestream: Mắt thấy tai nghe là điều kiện quan trọng thúc đẩy hành vi của khách hàng ngành mỹ phẩm. Thay vì chỉ nói sản phẩm tuyệt vời, hãy thử trực tiếp sản phẩm để người xem thấy màu son lên như thế nào, cushion che phủ tốt không, chất kem dưỡng ra sao… Mẹo nhỏ cho bạn là hãy dùng ánh sáng trắng, quay cận để người xem thấy rõ kết cấu, màu sản phẩm. Khi thử các sản phẩm makeup như son, kem nền, kem lót… hãy thử một bên để so sánh trước- sau khi dùng.
- Dẫn dắt khéo léo để khách hàng chốt đơn: Cách tiếp cận kịch bản livestream bán mỹ phẩm có thể khác nhau nhưng cuối cùng hiệu quả cần được đo đếm bằng doanh thu, số lượng đơn hàng đặt. Bởi vậy, đừng quên dẫn dắt khéo léo để khách hàng chốt đơn và nhắc lại ưu đãi nhiều lần để những người mới vào xem livestream biết.
- Luôn luôn có kịch bản xử lý các tình huống phát sinh: Điều này đảm bảo phiên livestream trơn tru, tránh trải nghiệm không tốt của khách hàng về thương hiệu. Một mẹo là đừng bao giờ né tránh những câu hỏi quan trọng, những câu tiêu cực bởi bạn càng né tránh thì khách càng comment nhiều và nặng nề hơn. Hãy bình tĩnh, nhẹ nhàng, bày tỏ sự thấu hiểu và điều hướng khách inbox để hỗ trợ chi tiết.
4. Tip tăng hiệu quả mắt xem cho buổi livestream bán mỹ phẩm
Một buổi livestream bán mỹ phẩm thành công không chỉ cần nội dung kịch bản hay mà còn phải đảm bảo thu hút nhiều người xem và thúc đẩy họ mua hàng liên tục. Để làm được điều này, bạn nên:
![Tip tăng hiệu quả livestream bán mỹ phẩm](https://blog.dktcdn.net/files/mau-kich-ban-livestream-ban-my-pham-3.jpg)
- Chọn thời điểm livestream phù hợp: Dựa vào tệp khách hàng mục tiêu mà bạn có thể chọn khung giờ livestream bán hàng phù hợp, thường khung giờ vàng là 11h-13h trưa, 19h -22h tối và cuối tuần.
- Sử dụng tiêu đề livestream bán mỹ phẩm hấp dẫn: Giúp tạo sự tò mò để khách không lướt qua livestream của bạn. Ví dụ thay vì để tiêu đề video livestream là “Livestream bán mỹ phẩm ngày 12/2” hãy đặt tiêu đề khác như “Xinh đẹp ngày Valentine với bộ mỹ phẩm HOT nhất nhà Mina, săn DEAL siêu hời giá chỉ 199k!”
- Kêu gọi chia sẻ livestream: Chia sẻ livestream là cách nhanh nhất để tăng mắt xem và giúp nền tảng ưu tiên phân phối video phát trực tiếp của bạn nhiều hơn. Bạn có thể tạo các minigame, quà tặng, voucher để khuyến khích họ làm điều này.
Hy vọng với những chia sẻ thực tế về các mẫu kịch bản livestream bán mỹ phẩm phía trên từ Sapo, các chủ shop đã có thêm nhiều ý tưởng để lên kịch bản chi tiết cho phiên livestream bán hàng của mình. Đừng quên dùng thử phần mềm bán hàng livestream Sapo để x4 hiệu quả chốt đơn cho cửa hàng.