7 chương trình khuyến mãi 8/3 giúp chủ shop tăng trưởng doanh thu gấp 3 lần

Các dịp lễ luôn là "cơ hội vàng" để chủ shop bùng nổ doanh thu. Vì vậy, hãy tận dụng thời điểm này để tổ chức các chương trình khuyến mãi 8/3 thu hút khách hàng đến với quán của mình. Đừng bỏ qua những ý tưởng ưu đãi ngày 8/3 vô cùng độc đáo giúp bạn nổi bật hơn với đối thủ cạnh tranh được Sapo chia sẻ dưới đây nhé.

1. Giảm giá khuyến mại, tri ân khách hàng trung thành

Kiếm được khách hàng đã khó, giữ chân khách hàng còn khó hơn. Bởi vậy, với những khách hàng trung thành, bạn phải thường xuyên có những chương trình giảm giá khuyến mại dành riêng cho họ, vừa có thể thành công giữ chân họ, vừa có thể tăng doanh số bán hàng, tăng lợi nhuận.

8/3 là một dịp để bạn tri ân những khách hàng trung thành của mình, khi họ là khách hàng nữ. Giá trị giảm giá phụ thuộc vào ngân sách của cửa hàng của bạn. 

giảm giá 8/3

2. Tặng thêm dịch vụ nhỏ đi kèm

Những dịp lễ như 8/3, ngoài việc bán hàng bạn cũng nên tung ra những món quà, dịch vụ nhỏ khuyến mại cho khách hàng dùng thử, vừa khiến khách hàng cảm thấy được tặng quà kích thích doanh thu, lại vừa có thể khảo sát được đánh giá của khách hàng để khi tung ra sản phẩm, dịch vụ mới được hoàn chỉnh hơn. 

Bạn có thể tham khảo một số món quà, dịch vụ như: tặng hoa cho khách hàng nữ, tặng voucher cho lần mua sau, tặng các sản phẩm dùng thử size mini,...

3. Mua quà tặng hoa

Hoa là món quà ý nghĩa truyền thống mà bất cứ chàng trai nào cũng chọn để dành tặng cô gái của mình vào dịp 8/3. Chẳng cô gái nào vừa được tặng hoa kèm món quà yêu thích mà lại có thể làm ngơ được cả. Cơ hội đây rồi, bạn đang kinh doanh một mặt hàng khác, hãy tặng thêm một cành hoa hồng, khách hàng sẽ cảm thấy họ có một món quà vừa trọn vẹn lại vừa tiết kiệm dành tặng cho người thương. Bạn lại thành công làm hài lòng khách hàng, lại có thể tăng được doanh thu vì khoản chi đáng nhẽ ra để mua thêm hoa mà lại được tặng, chắc chắn khách sẽ chọn mua món quà đắt hơn. Hãy nhớ ghi rõ “Mua quà tặng hoa” thật lớn đặc trước cửa hàng ngay từ bây giờ để khách hàng biết được mà tìm đến. Cũng đừng quên chuẩn bị những hộp quà, hoặc gói quà thật đẹp, khách sẽ không thể không hài lòng với sự chu đáo cẩn thận của bạn như vậy.

Mua quà tặng hoa

4. “Bắt tay” với cửa hàng bên cạnh

Đây đích thực là một mẹo kinh doanh cực khôn ngoan. Dịp lễ 8/3 cửa hàng nào mà lại không có khuyến mại, hãy lựa một địa chỉ uy tín để hợp tác, bạn tặng cho khách hàng của mình phiếu giảm giá của shop họ, shop họ cũng tặng phiếu khuyến mại của bạn cho khách hàng của họ. Như vậy cả hai bên đều tận dụng được lượng khách hàng của nhau để gia tăng lượng khách hàng mới cho mình- mối quan hệ cộng sự hai bên cùng có lợi. Khách hàng sẽ cực thích thú nếu như mua hàng ở shop bạn mà được tặng phiếu khuyến mại của một shop khác họ cũng rất thích đang muốn mua mà chưa có điều kiện. Vậy là dịp 8/3 này, cả bạn lẫn đối tác đều kinh doanh hiệu quả với doanh thu tăng cao. Ví dụ, bạn đang kinh doanh Giày dép, hãy tìm một cửa hàng bán Quần áo, váy để hợp tác, hoặc phối hợp Quà tặng với Hoa, đồ Bầu với đồ Sơ sinh,…

5. Ưu đãi cho khách hàng có sinh nhật ngày 8 hoặc ngày 3

Chiêu dụ khách hàng này không phải là một ý tưởng khuyến mãi 8/3 mới nhưng luôn thành công, bởi sinh vào ngày 8/3 là rất hiếm hoi, khách hàng sẽ cảm thấy ngày sinh của mình được quan tâm, được trở thành đặc biệt. Không nên quá cứng nhắc bắt buộc phải sinh đúng 8/3 vì sẽ rất ít người đạt yêu cầu này, chỉ cần khách hàng có ngày/tháng/ năm sinh có số 8 hoặc số 3 là đã nhận được ưu đãi. Ví dụ như khách sinh ngày 8/2/1990 hoặc 3/8/1989 hoặc 11/2/1983 là được. Như vậy sẽ có nhiều người đạt điều kiện hơn, họ sẽ háo hức vì được nhận quà, được ưu đãi mà đến mua hàng.

tặng quà cho khách hàng sinh nhật 8/3

Xem thêm: Ý tưởng kinh doanh ngày 8 – 3 không nên bỏ qua

6. Hãy đưa 3 người phụ nữ quan trọng nhất đời bạn đến!

Phương án này đặc biệt rất thích hợp cho ngày 8/3. Chẳng người phụ nữ nào mà lại không thích gia đình được sum họp, trò chuyện và chia sẻ cùng nhau. Vì vậy, nếu bạn đang kinh doanh nhà hàng, café, ăn uống, bar,… thì hãy thêm ngay khuyến mại này vào thực đơn của mình. Mọi người vừa có cơ hội thể hiện tình cảm với những người phụ nữ quan trọng nhất của đời mình, lại được nhà hàng chuẩn bị quà tặng sẵn nữa thì còn gì hơn! Chắc chắn trong tâm trí họ sẽ ghi nhớ mãi cái tên nhà hàng bạn. Không cần là một gia đình, chỉ cần đạt điều kiện 3 khách hàng là nữ trở lên càng đông thì ưu đãi càng nhiều, và lợi thế đương nhiên là nhà hàng bạn được hưởng càng nhiều rồi. Bạn có thể chuẩn bị hoa, bánh ngọt,… để tặng cho những khách hàng nữ sẽ khiến họ bất ngờ và nhớ mãi.

7. Dành riêng cho những cô gái FA

Không phải chị em nào ngày 8/3 cũng đều được nhận quà, có những cô gái không có may mắn đó chính là những cô gái FA. Nhóm khách hàng này thường rất thích được quan tâm, và đặc biệt cực kỳ đông đảo! Nếu 8/3 này bạn muốn kiếm thật nhiều tiền thì nhất quyết đừng bỏ quên nhóm khách hàng tiềm năng này nhé. Nếu đang kinh doanh các món hàng thời trang, hãy đem đến cho họ những mẫu quần áo, váy, giày dép, trang sức,… với thông điệp “Hãy diện vì bạn chắc chắn gặp lại người yêu cũ bất cứ lúc nào”. Hoặc nếu là chủ một quán café, hãy truyền tải thông điệp “Những cô gái độc thân ạ, hãy tìm cho mình một góc để được nghỉ ngơi, để được nương tựa như một anh ‘người yêu’ tâm hồn tuyệt vời”.

Trên đây là 7 gợi ý khuyến mại 8/3 giúp bạn tăng doanh thu hiệu quả hơn trong các ngày lễ. Hãy áp dụng ngay cho quán của mình để không bỏ lỡ cơ hội này nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)