Bán hàng mỹ phẩm online nhưng vẫn chưa hiệu quả: Facebook kém tương tác, website không đủ sức thuyết phục để chuyển đổi, livestream thì đìu hiu không một mắt xem? Lý do cho tất cả những điều trên là bạn chưa biết cách làm sản phẩm của bạn nổi bật và kích thích mong muốn mua hàng của người xem. Khám phá ngay 3 cách giới thiệu mỹ phẩm online trong bài viết dưới đây để giúp bạn “hô biến” cửa hàng của mình trở nên hấp dẫn và thu hút hơn nhé!
1. Cách giới thiệu mỹ phẩm online trên Facebook
Chúng ta đều nhận thấy rằng ngày nay nhu cầu làm đẹp, trang điểm, chăm sóc sắc đẹp của các chị em ngày càng cao. Điều đó đã thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của thị trường kinh doanh mỹ phẩm đầy tiềm năng cùng thử thách.
Facebook là kênh bán mỹ phẩm online phổ biến và vô cùng hiệu quả mà các bạn không thể bỏ qua. Hãy cùng tìm hiểu các cách giới thiệu mỹ phẩm online thu hút khách trên kênh bán hàng “quốc dân” này nhé.
Một số lưu ý khi đăng bài bán mỹ phẩm trên Facebook
Để đăng bài bán mỹ phẩm trên facebook hiệu quả, khách nhìn một lần là ấn tượng, bạn cần lưu ý những điều sau:
Bạn nên giới thiệu sản phẩm một cách tự nhiên, hạn chế việc quảng cáo quá lộ liễu, người tiêu dùng hiện đại rất thông thái. Thay vào đó, hãy chia sẻ cảm nhận thực tế của bạn với khách hàng về sản phẩm. Khéo léo đăng lồng ghép, xen kẽ các bài bán hàng cùng với các bài viết dạng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, cách sử dụng sản phẩm… để khách hàng cảm thấy tin tưởng bạn hơn.
Đừng viết lan man, cường điệu quá đà. Tập trung nhấn mạnh lợi ích nổi bật của sản phẩm. Ví dụ: sản phẩm có công dụng giảm mụn, trắng da, dưỡng ẩm sâu. Nói có sách, mách có chứng, hãy đăng tải hình ảnh trước và sau khi dùng sản phẩm để tạo niềm tin cho khách hàng.
Dùng hình ảnh đẹp, người mẫu là người nổi tiếng: Gây ấn tượng và lôi kéo sự chú ý của khách hàng bởi những bộ ảnh, video chất lượng sẽ giúp các chủ shop bán mỹ phẩm online tăng khả năng chốt đơn cao hơn. Sử dụng hình ảnh thật, tự nhiên, sắc nét, màu sắc tươi sáng và hạn chế chỉnh sửa. Nếu là hình ảnh sản phẩm thì nên chụp từ nhiều góc độ khác nhau. Chủ shop có thể hợp tác cùng KOL/ KOC để gia tăng phạm vi tiếp cận cũng như tương tác của khách hàng.
Chọn thời gian thích hợp để đăng bài: Trong thời gian này, các bài đăng của bạn sẽ có lượt tiếp cận và tương tác cao hơn, khả năng chuyển đổi thành đơn hàng tốt hơn. Một số khung giờ được người có kinh nghiệm chia sẻ, cho rằng phù hợp để đăng bài quảng cáo mỹ phẩm là: 7-9h, 11-13h, 19-21h và các ngày cuối tuần.
Tần suất đăng bài: chỉ nên đăng 2-3 post/ ngày. Không nên đăng quá nhiều bài bán hàng trong một ngày, bởi nó sẽ gây lên những cảm xúc tiêu cực, khó chịu, phiền phức và họ có thể bỏ follow shop.
5 Mẫu content bán mỹ phẩm online trên Facebook thu hút khách hàng
1. Viết content giới thiệu mỹ phẩm theo kiểu sai lầm của khách hàng
Ví dụ:
- Những sai lầm tai hại về việc chăm sóc da buổi tối
- 20 điều nguy hiểm về cách sử dụng AHA/BHA mà bạn chưa biết.
- Peel da sai cách dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng.
2. Cách giới thiệu mỹ phẩm online qua các tính năng nổi bật của sản phẩm
Ví dụ:
- Mặt nạ bùn non đánh bay mụn đầu đen chỉ trong 1 nốt nhạc.
- Trẻ hóa làn da với viên uống VitaminC
- Giảm thâm mụn hiệu quả với tinh chất nghệ.
3. Quảng cáo mỹ phẩm kèm người nổi tiếng
4. Dùng review sản phẩm để quảng cáo mỹ phẩm ấn tượng
5. Pr mỹ phẩm hiệu quả bằng lời “rủ rê”
Ví dụ:
- Bạn sẽ thấu hiểu làm da của mình, chỉ cần cho chúng tôi 1 phút tư vấn
- Chia sẻ nếu bạn đang gặp rắc rối với mụn ẩn
2. Cách đăng bài bán mỹ phẩm trên website
Website là một trong những kênh bán hàng online hiệu quả và được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay, đặc biệt là các shop kinh doanh mỹ phẩm online.
Thiết kế website bán mỹ phẩm không chỉ giúp bạn tiếp cận đến lượng lớn khách hàng tiềm năng trên internet, quảng bá thương hiệu và sản phẩm của bạn rộng rãi trên thị trường, mà với những tính năng thông minh được tích hợp trên các website bán hàng sẽ giúp các shop mỹ phẩm quản lý tốt việc buôn bán, hỗ trợ đặt hàng, vận chuyển tiện lợi…
Cách giới thiệu mỹ phẩm online trên website, hiện nay có hai phương pháp phổ biến và cho tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng tốt nhất, đó là: Đăng bài bán mỹ phẩm trên trình Quản trị sản phẩm của website và viết bài dạng Tư vấn - Kiến thức - Tham khảo trên danh mục Blog của website.
Lên Top Google dễ dàng, tiếp cận khách hàng tiềm năng miễn phí - Tích hợp vận chuyển, thanh toán trực tuyến - Email, SMS, Chat,.. cực tiện lợi. Tạo website bán hàng chuyên nghiệp với Sapo Web và bắt đầu kinh doanh ngay nào!
Đối với trình đăng bài sản phẩm trên website, dựa trên nền tảng web bạn đang sử dụng và tiến hành thao tác đăng bài bình thường. Nội dung bài đăng bán mỹ phẩm trên website bán hàng cần chú ý chuẩn bị đầy đủ các yếu tố sau:
- Hình ảnh: Lựa chọn hình ảnh minh họa sản phẩm được chụp rõ nét, kích thước phù hợp, màu sắc tươi sáng và đặc biệt hình ảnh được chọn phải đặc tả được những lợi thế/ ưu điểm của sản phẩm nhằm thu hút khách hàng. Đặc biệt, đối với những sản phẩm mỹ phẩm là hàng order hoặc xách tay, bạn nên bổ sung ảnh giấy chứng nhận xuất xứ, chứng nhận hàng chính hãng để lấy được lòng tin của khách.
- Video (nếu có): Bổ sung video review sản phẩm, video hướng dẫn sử dụng sản phẩm, hoặc video giới thiệu sản phẩm… để tăng sự tin tưởng của khách hàng.
- Content: Với các bài đăng bán mỹ phẩm online trên website, cần phải mô tả rõ về Thông tin sản phẩm (Tên SP, Mã SP, Xuất xứ, Thương hiệu, Phân loại, Thành phần...), kèm theo những nội dung về Hướng dẫn sử dụng, Hướng dẫn bảo quản, Chính sách đổi trả - bảo hành (nếu có).
- Giá sản phẩm: Bạn có thể công khai giá sản phẩm và giá khuyến mãi trên website bán mỹ phẩm của mình, hoặc ẩn chúng đi nếu muốn khách hàng chủ động inbox/ gọi điện cho shop khi muốn biết giá.
- Phân loại các sản phẩm được đăng phù hợp với từng danh mục: Danh mục sản phẩm, Danh mục thương hiệu, Danh mục giá, Danh mục bán chạy nhất,... để thuận tiện cho khách hàng trong quá trình lọc tìm sản phẩm trên website
Đối với các bài đăng blog, hãy tìm kiếm những chủ đề - topic về mỹ phẩm được nhiều người quan tâm và viết bài về chúng. Đăng bài chuẩn SEO trên trang blog của website sẽ giúp bạn có một lượng khách hàng tìm kiếm tự nhiên ghé thăm web mỗi tháng.
Đồng thời bạn cũng có thể điều hướng trong bài viết về các sản phẩm trên website của mình, từ đó tăng khả năng chuyển đổi đơn hàng và chốt đơn hiệu quả.
Xem thêm: Học kinh nghiệm bán mỹ phẩm online giúp bạn đột phá doanh thu mỗi ngày
Một số topic bạn có thể tham khảo để xây dựng nội dung trên blog trang web bán mỹ phẩm của mình:
- Đăng bài review về sản phẩm
- Đăng bài hướng dẫn sử dụng sản phẩm
- Đăng bài phân biệt mỹ phẩm thật giả
- Đăng bài dạng Top/ List các sản phẩm theo khoảng giá
- Đăng bài dạng Top/ List các sản phẩm
...
3. 5 bước giới thiệu mỹ phẩm online qua livestream thu hút người xem và chốt đơn
Bước 1: Chuẩn bị kỹ nội dung và kịch bản
Bạn cần xác định mục tiêu và chủ đề của buổi live. Chuẩn bị một kịch bản rõ ràng giúp buổi live diễn ra đúng lộ trình, không bị thừa, thiếu phần nào và đảm bảo các phần diễn ra đúng timeline.
Ở bước này, chủ shop cũng cần chuẩn bị các sản phẩm mẫu. Trưng bày các sản phẩm mẫu rõ ràng để khách hàng dễ quan sát. Chuẩn bị sẵn công cụ để thử sản phẩm trực tiếp: cọ, bông tẩy trang, gương…
Bước 2: Tạo sự kết nối và tương tác liên tục với người xem
Trước khi buổi live diễn ra, hãy khuyến khích người xem đặt câu hỏi. Một số câu hỏi gợi mở như: ai đang cần kem chống nắng bôi không lo kích ứng nào?... sẽ khiến khách hàng hiểu rõ thêm về các sản phẩm xuất hiện trong phiên livestream của bạn. Khi có khách hàng đặt câu hỏi, chủ shop nên trả lời nhanh chóng và nhiệt tình, không để khách chờ lâu. Liên tục khen ngợi và nhắc lại các bình luận, đọc tên người comment để tạo cảm giác gần gũi.
Bước 3: Giới thiệu và trực tiếp sử dụng sản phẩm
Mục đích của livestream là để khách hàng có thể hiểu rõ, trực tiếp đặt câu hỏi về sản phẩm và chốt đơn nhanh chóng. Vì vậy, cách giới thiệu sản phẩm quyết định rất nhiều đến tỷ lệ chốt đơn của khách hàng.
Khi livestream, bạn nên nói rõ các công dụng, lợi ích của sản phẩm, nhất là những điểm nổi bật, thậm chí so sánh sản phẩm này với các sản phẩm khác để khách hàng có cảm nhận trực quan nhất. Với các sản phẩm như son, kem nền …, việc thử sản phẩm trực tiếp giúp khách hàng thấy rõ cách sử dụng và hiệu quả.
Bước 4: Dành ra những chương trình ưu đãi hấp dẫn trong livestream
Chủ shop hãy cung cấp các mã khuyến mãi có giới hạn, độc quyền trong phiên livestream để tạo cảm giác khẩn cấp, khuyến khích người mua hàng và thu hút người xem. Tổ chức minigame như đoán số may mắn, quay số trúng thưởng vào cuối buổi live sẽ giúp người xem ở lại trong livestream của bạn lâu hơn.
Bước 5: Kêu gọi mua hàng, chốt đơn
Hãy kêu gọi khách hàng chốt đơn một cách liên tục trên livestream. Dùng các hướng dẫn cụ thể như “Comment mã sản phẩm ngay để chốt đơn”, “Nhắn số 1 để em lên deal”... Đừng quên nhấn mạnh các ưu đãi, ví dụ “Chốt ngay giảm 10%”, “Deal này em chỉ có 10 sản phẩm, mua nhanh không hết”... để tăng tỷ lệ mua hàng của người xem livestream.
Trên đây là những mẹo hay về cách giới thiệu mỹ phẩm online hiệu quả, cách đăng bài bán hàng thu hút khách giúp bạn kiếm trăm đơn mỗi ngày. Hy vọng các bạn sớm gặt hái được nhiều thành công trên con đường kinh doanh của mình. Theo dõi Sapo để cập nhật những kiến thức hữu ích và thông tin mới nhất về kinh doanh nhé!