1. Cung cấp các dịch vụ được cá nhân hóa
Giống như cửa hàng truyền thống, cửa hàng trực tuyến cũng có cơ hội để tạo ra sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh bằng cách cung cấp dịch vụ tốt hơn. Ví dụ, Melondipity là một cửa hàng đồ trẻ em hiểu được khách hàng mục tiêu của mình. Các bà mẹ luôn luôn bận rộn và không phải lúc nào cũng có thể ngồi trước màn hình máy tính. Biết được điều này, Melondipity đã sử dụng công nghệ SMS để giao tiếp với khách hàng bằng cách gửi các tin tức khuyến mại và giảm giá thông qua tin nhắn văn bản.http://www.melondipity.com/
2. Thu hút người mua hàng
Nếu bạn tình cờ đi ngang qua một cửa hàng sô cô la với một cửa kính lớn và nhìn thấy những người làm sô cô la thực hiện công việc kỳ diệu của họ, rất có thể bạn sẽ bị cám dỗ và bước vào cửa hàng để mua một cái gì đó ngọt ngào và thơm ngon.
Các cửa hàng trực tuyến cũng tương tự như vậy: Nếu bạn thu hút được sự chú ý của khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên và có nội dung, chương trình hấp dẫn họ một chút ở trên trang website của bạn, sẽ có nhiều khả năng họ mua hàng hơn.
Rachel Comey bán những đôi giày nam thật tuyệt vời và toàn bộ sản phẩm của bà được trình bày thông qua kịch bản giống như một bộ phim. Bộ phim này thực sự tuyệt vời và gần như gây nghiện! Bộ phim thật hấp dẫn, thú vị và có thể khiến cho người mua cảm thấy muốn tìm xem các sản phẩm của bà ngay lập tức.
http://www.rachelcomey.com/
3. Tự hào với mỗi sản phẩm
Hãy quan tâm chăm sóc cho từng sản phẩm cũng như tất cả các sản phẩm trong bộ sưu tập của cửa hàng. Holstee là một cửa hàng thời trang chọn lọc các sản phẩm một cách cẩn trọng như trong viện bảo tàng. Holstee sử dụng thuật ngữ "quan tâm chăm sóc" bởi vì rõ ràng là có rất nhiều suy nghĩ theo sau mỗi sản phẩm. Nếu tất cả mọi thứ bạn bán đi đều có chất lượng hàng đầu, mọi người sẽ hứng thú chờ xem những sản phẩm nào sẽ được bán ra tiếp theo và họ sẽ trở nên trung thành với thương hiệu của bạn.
http://www.holstee.com/
4. Đừng cạnh tranh với Amazon
Bạn không có kho hàng, sự đa dạng hay giá cả như của Amazon, do đó đừng bận tâm đến việc đối đầu với ông lớn này. Thay vào đó, hãy tập trung vào thế mạnh độc đáo của riêng bạn và tạo ra sự sáng tạo!
Ví dụ, các chủ cửa hàng Patrick Buckley và Craig Dalton đã sử dụng kĩ thuật đóng bìa sách truyền thống để tạo ra những chiếc vỏ bảo vệ iPad. Những chiếc vỏ họ gọi là DODOCase đó đã mang lại doanh thu hàng triệu USD vào năm ngoái.
http://www.dodocase.com/
5. Gắn kết khách hàng thông qua mạng xã hội
Hầu hết mọi người đều không đi đến trung tâm mua sắm một mình. Họ biến việc mua sắm thành một sự kiện xã hội và họ dẫn theo một người bạn để có thêm ý kiến thứ hai, vì vậy sẽ không có gì ngạc nhiên khi xã hội thương mại điện tử là xu hướng lớn tiếp theo. Of a Kind là một cửa hàng may mặc với số lượng có hạn đã mang công việc bán hàng và viết lách lại với nhau bằng kết hợp giữa bán hàng trực tuyến với một blog Tumblr. Khách hàng có thể chia sẻ, bình luận và "like" các trang phục hay phụ kiện mà họ nghĩ là tuyệt vời. Đây là cách tiếp thị rất tốt và khiến cho việc mua sắm trở nên tương tác và vui vẻ hơn.
Để tìm hiểu thêm về 4 bí quyết còn lại, mời các bạn đón đọc tiếp phần 2-9 bí quyết bán hàng trực tuyến hiệu quả!
(Tổng hợp từ www.shopify.com/blog)