Đồ chơi trẻ em là một trong số những nhu cầu được các bậc phụ huynh chi mạnh tay trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Bản thân cha mẹ hy vọng con cái của mình sẽ không bị thiệt thòi so với bạn bè cùng trang lứa.
Tuy nhiên với sự xuất hiện tràn lan của các dòng đồ chơi Trung Quốc mang nhiều tính độc hại, ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nhỏ, các bậc bố mẹ vì thế mà cảnh giác hơn rất nhiều.
Họ luôn mong muốn có một cửa hàng, đại lý đồ chơi trẻ em uy tín, đạt chuẩn chất lượng. Nếu bạn nhận thức được cơ hội tiềm năng to lớn khi bán đồ chơi trẻ em, hãy cân nhắc thật kĩ yếu tố này trong khi kinh doanh. Dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ một số kiến thức bạn cần có để có thể bắt đầu công việc kinh doanh đồ chơi trẻ em của mình:
1. Nguồn vốn nhập hàng đồ chơi trẻ em
Đây là một trong những vấn đề đầu tiên khi bạn kinh doanh bất cứ mặt hàng gì, đồ chơi trẻ em cũng không phải là ngoại lệ.
Chúng tôi đã chứng kiến rất nhiều trường hợp các bạn trẻ bán đồ chơi trẻ em Hà Nội không ý thức được tầm quan trọng của vấn đề tài chính. Họ nghĩ đơn giản rằng chỉ cần có một ít vốn nhập hàng, có ý tưởng kinh doanh tốt, một chiến lược hoàn hảo là có thể chinh phục bất cứ thị trường nào.
Tuy nhiên vấn đề luôn nằm ở chỗ, bạn lấy đâu ra tiền để thuê nhân sự, thuê mặt bằng, chi phí điện nước, chi phí quảng cáo tiếp thị… Để mở một cửa hàng hoặc đại lý đồ chơi trẻ em, bạn cần có trung bình từ 100-200 triệu số vốn ban đầu.
Và cũng đừng quên, trong vài tháng đầu tiên, kinh doanh không có lãi là điều hết sức bình thường vì vậy hãy đảm bảo bạn có tiền dự trù để trang trải chi phí trong khoảng thời gian đó.
2. Địa điểm kinh doanh bán đồ chơi trẻ em
Người xưa có câu “ Thiên thời, địa lợi, nhân hòa” đã phần nào thể hiện được yếu tố quyết định trong kinh doanh, đó chính là địa điểm bán hàng. Một địa điểm bán đồ chơi trẻ em tốt chắc chắn mang lại hiệu quả kinh doanh bất ngờ, bên cạnh chiến lược, kế hoạch kinh doanh tiếp thị.
Bạn cần tìm hiểu, phân tích khu dân cư xung quanh khu vực kinh doanh đồ chơi trẻ em là những ai, nguồn thu nhập thế nào, mức sống của họ cao hay thấp, lưu lượng người qua lại trên phố, có cạnh trường học hay không…trước khi quyết định nhập bất cứ mặt hàng đồ chơi trẻ em nào.
Ví dụ nếu mở cửa hàng đồ chơi trẻ em bên trong một khu dân cư biệt thự, chắc chắn bạn không thể đem bán đồ chơi trẻ em giá rẻ và không có sự đa dạng về mẫu mã. Hay nếu bạn kinh doanh cửa hàng đồ chơi trẻ em trong một khu tập thể thì đừng bán một số mẫu mã đồ chơi trẻ em cao cấp có giá hàng triệu động. May mắn bạn có thể bán được hàng, nhưng số lượng ấy chắc chắn không nhiều.
3. Xu hướng, thị hiếu đồ chơi trẻ em
Hiểu thị trường, hiểu khách hàng quyết định rất lớn đến sự thành công của bạn. Đặc điểm của trẻ em đó là luôn tò mò, yêu thích những cái mới, cả thèm chóng chán, chúng muốn thay đổi trò chơi liên tục.
Đồ chơi trẻ em có thể là các nhân vật hoạt hình trong truyện tranh, phim ảnh đang nổi tiếng trên khắp thế giới. Luôn theo dõi, cập nhật các thông tin mới nhất về các nhân vật, món đồ chơi đang thịnh hành là một bước đi khôn ngoan nếu bạn không muốn mất dấu vết của các khách hàng nhỏ tuổi.
Sự đa dạng của đồ chơi trẻ em cũng vô cùng cần thiết. Mỗi đứa trẻ sẽ có những sở thích khác nhau. Đáp ứng các nhu cầu ấy kịp thời là bạn đã thành công.
4. Tuyển nhân viên bán hàng đồ chơi trẻ em
Tìm một nhân viên bán hàng "phù hợp" khó hơn một nhân viên bán hàng với kĩ năng giỏi. Sự phù hợp được đề cập ở đây xuất phát từ thái độ, tính cách của người nhân viên bán hàng đồ chơi trẻ em.
Đây là thị trường dành cho trẻ em vì vậy một nhân viên bán hàng cần phải hiểu tâm lí trẻ, thái độ nhiệt tình, tỉ mỉ, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc ngây ngô của trẻ nhỏ.
5. Thiết kế cửa hàng
Trong vô vàn các cửa hàng trên thị trường, khách hàng có thể nhận biết ra đâu là cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em của bạn không? Chúng tôi đang muốn nói đến sự khác biệt trong lối trang trí, thiết kế cửa hàng đồ chơi trẻ em, nhằm gây ấn tượng mạnh mẽ với không chỉ phụ huynh mà còn cả học sinh.
Cửa hàng đồ chơi trẻ em đòi hỏi một phong cách tinh nghịch, gần gũi, màu sắc nổi bật, thân thiện với bất cứ đứa trẻ nào. Nên chú ý đến biển, hiệu ngay bên ngoài cửa hàng – thứ mà khách hàng sẽ chú ý đến đầu tiên.
6. Công cụ quản lý bán hàng
Đừng bao giờ cho rằng bản thân có thể giải quyết tất cả các vấn đề tại cửa hàng như khi bạn bán đồ chơi trẻ em online. Thực tế, công việc nhiều thế. Từ việc quản lý các đơn hàng hàng ngày, số hàng tồn kho, nhập hàng, quản lý nhân viên,…
Đặc biệt, nếu quy mô shop đồ chơi trẻ em lớn, với số lượng mã hàng nhiều khó kiểm soát thì công cụ quản lý bán hàng là sự lựa chọn thông minh dành cho bạn. Công cụ này sẽ giúp bạn giải quyết bán hàng online, quản lý kho hàng, báo cáo kinh doanh chi tiết, quản lý tiền mặt…
Bạn đã có website online chưa? Quảng bá thông tin, sản phẩm cho hơn 150 triệu khách hàng và thúc đẩy gấp đôi doanh số nhờ thiết kế website Sapo Web ngay nào!
Từ đó, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn trong việc định hướng, tạo lập các chiến lược kinh doanh, tiếp thị mang tầm vĩ mô.Với bài viết về kinh nghiệm bán đồ chơi trẻ em này, chúng tôi hi vọng các bạn đã hiểu và hình dung ra các công việc cần phải làm khi tiến hành mở cửa hàng, đại lí đồ chơi trẻ em. Đọc thêm bài viết Để kinh doanh quần áo trẻ em hiệu quả cần phải làm những gì?